Sở Y tế khẳng định Thẩm mỹ viện VIP quảng cáo không đúng nội dung cho phép

Thẩm mỹ viện VIP quảng cáo dịch vụ trên website
Thẩm mỹ viện VIP quảng cáo dịch vụ trên website
(PLO) - Trước hàng loạt những lời quảng cáo “có cánh” của Viện thẩm mỹ quốc tế VIP (TMV VIP), lãnh đạo Sở Y tế TP HCM đã lên tiếng khẳng định, TMV VIP đã quảng cáo không đúng với quyết định đã phê duyệt về nội dung quảng cáo mà Sở Y tế cho phép.

Đáng nói, dù trước đó TMV VIP đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt về hành vi: “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động”, nhưng TMV VIP vẫn “phớt lờ” tất cả những quy định pháp luật và giấy phép mà cơ quan chức năng cấp cho cơ sở thẩm mỹ này.

Quảng cáo khi không được Sở Y tế cho phép

Trong các số báo trước, PLVN đã phản ánh về việc Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) thuộc Công ty TNHH PTTM quốc tế VIP quảng cáo trên website (Thammyvip.com) với hàng loạt các dịch vụ như nâng ngực, nâng vú, hút mỡ bụng,... Cùng đó là việc nhân viên TMV VIP còn “chém gió” với khách hàng rằng có phòng khám, phòng phẫu thuật tại Bệnh viện STO Phương Đông (BV Phương Đông).

Trong khi phía BV Phương Đông khẳng định không có bất kỳ sự hợp tác, liên kết nào giữa hai bên (TMV VIP và bệnh viện), mà chỉ có sự “hợp tác bằng miệng” với bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh (Giám đốc TMV VIP). Còn về phía khách hàng thì sao? Chắc chắn rằng họ vẫn vô tư tin tưởng vào những lời quảng cáo “có cánh” và trao niềm tin cho cơ sở TMV VIP, khi họ nhận được hứa sẽ tiến hành PTTM trong BV Phương Đông.

Thế nhưng, họ đâu biết được tính mạng của mình đang bị TMV đem ra làm “trái bóng”, bởi trong trường hợp nếu sau quá trình PTTM có xảy ra sự cố gì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Trước hàng loạt câu hỏi về những vấn đề bất cập trong hoạt động của TMV VIP, phía Sở Y tế TP HCM đã lên tiếng trả lời về nội dung trên. Trong công văn trả lời báo PLVN, Phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế TP HCM) có nêu rõ: “Phòng khám chuyên khoa PTTM thuộc Công ty TNHH PTTM Quốc tế VIP, địa chỉ 287A Nguyễn Trãi, Q.1 được Sở Y tế cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo khám chữa bệnh số 05/SYT-NVY ngày 30/3/2015.

Căn cứ Quyết định số 252/QĐ-SYT ngày 04/3/2015 của Sở Y tế về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn, Sở Y tế phê duyệt nội dung quảng cáo của phòng khám bao gồm: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; nâng mũi”.

Đáng chú ý, công văn này cũng khẳng định: “Việc phòng khám quảng cáo các dịch vụ nâng ngực, thu nhỏ quầng vú, hút mỡ,… không đúng với nội dung quảng cáo đã được Sở Y tế tiếp nhận”. Như vậy chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng, TMV VIP đã quảng cáo sai sự thật về những dịch vụ không được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Hàng loạt các dịch vụ như nâng ngực, thu nhỏ quầng vú, hút mỡ,... được quảng cáo trên Website trong suốt thời gian qua đều không đúng với quyết định đã phê duyệt về nội dung quảng cáo mà Sở Y tế TP HCM cấp phép cho TMV VIP.

Bị thanh tra Sở Y tế “sờ gáy”, vẫn cố tình “phớt lờ”?

Cùng đó, phía Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng cho biết: “Việc Công ty TNHH PTTM quốc tế VIP thực hiện không đúng theo nội dung trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh là vi phạm Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động”.

TMV VIP đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC (vào ngày 1/3/2016) đối với hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật”.

Vậy nhưng, sau khi phía Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động”, thế nhưng TMV VIP vẫn ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ không được Sở Y tế cấp phép hoạt động và không đúng với nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cho phép.

Được biết, theo Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC của Sở Y tế TP HCM, số tiền mà TMV VIP phải nộp phạt là 25.700.000 đồng. Không hiểu số tiền xử phạt trên vẫn còn quá ít hay do TMV VIP cố tình “phớt lờ” tất cả những quy định phạm luật và giấy phép mà cơ quan chức năng đã cấp cho cơ sở thẩm mỹ này?

Ngoài ra, theo như nội dung mà TMV VIP quảng cáo trên website (Thammyvip.com) có giới thiệu “đội ngũ bác sĩ hùng hậu”, với sự xuất hiện của Giáo sư Bác Sĩ Yong Ju Jang (Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ mũi, Giáo sư đại học Usan Hàn Quốc) và đảm nhận vai trò “Cố vấn tạo hình thẩm mỹ mũi tại trung tâm”. Tuy nhiên, về nội dung này phía Thanh tra Sở Y tế cũng khẳng định: “Bác sĩ Yong Ju Jang không có đăng ký hành nghề tại phòng khám chuyên khoa PTTM thuộc Công ty TNHH PTTM quốc tế Vip”.

Thực tế, dư luận thời gian qua chắc hẳn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc chấn động xảy ra tại TMV Cát Tường (Hà Nội). Có lẽ đó là bài học lớn cho các cơ sở thẩm mỹ hoạt động quá phạm vi cho phép, cũng như là lời cảnh báo cho khách hàng, trước khi đặt cược sức khỏe, sắc đẹp, thậm chí là cả tính mạng của mình vào một cơ sở TMV không đủ điều kiện.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.