Sendo.vn 'phi tang' chợ thuốc hỗ trợ tình dục không rõ nguồn gốc

Tìm kiếm bằng cụm từ “đồng hồ Rolex”, sàn thương mại Sendo.vn cho kết quả là 69.863 sản phẩm là hàng có dấu hiệu giả, nhái
Tìm kiếm bằng cụm từ “đồng hồ Rolex”, sàn thương mại Sendo.vn cho kết quả là 69.863 sản phẩm là hàng có dấu hiệu giả, nhái
(PLO) - Sau khi Báo PLVN phản ánh việc sàn thương mại điện tử Sendo.vn bán tràn lan sản phẩm hỗ trợ tình dục không rõ nguồn gốc, đặc biệt là chai xịt trị xuất tinh sớm Long time không được phép lưu hành ở Việt Nam, ngay lập tức sàn thương mại này 'phi tang' sản phẩm

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên PLVN, Sendo.vn vẫn còn nhiều sản phẩm bị lỗi. Đặc biệt shop bán đồng hồ Rolex có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái vẫn có hàng ngàn sản phẩm rao bán.

Âm thầm gỡ bỏ sản phẩm lỗi

Thực tế, sản phẩm Long time được Sendo.vn rao bán và quảng cáo như “thần dược” có tác dụng trị xuất tinh sớm cho nam giới đã được sàn thương mại này lặng lẽ gỡ bỏ. Động thái này có thể coi là thiện ý tiếp thu và thừa nhận sản phẩm lỗi của Sendo.vn.

Nhưng vấn đề đặt ra, sau khi đã bán hàng nghìn sản phẩm “lỗi” cho khách hàng, Sendo.vn sẽ khắc phục hậu quả như thế nào? Liệu đơn vị này có liên lạc với người tiêu dùng để thông báo việc ngừng sử dụng sản phẩm Long time và hoàn trả lại tiền cho khách hàng? PLVN đang liên lạc với lãnh đạo Sendo.vn để tìm câu trả lời.

Trong một diễn biến khác, theo khảo sát của phóng viên PLVN, sàn thương mại Sendo.vn vẫn còn nhiều sản phẩm hỗ trợ tình dục có dấu hiệu là sản phẩm lỗi. Điển hình là các loại bao bao su. Nhiều sản phẩm không có nội dung tiếng Việt, chỉ có chữ tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc. 

Đặc biệt, trước đó Sendo.vn còn rao bán những loại bao cao su có hình thù “quái dị”, trông giống như đồ chơi tình dục (sản phẩm mà Tổng cục Hải quan không cho phép nhập khẩu). Điển hình cho những sản phẩm này là bao bao su bi vòi, bao cao su rồng có rung, bao cao su vẩy cá… 

Hình ảnh minh họa cho những sản phẩm này trông giống như đồ chơi tình dục, sản phẩm không được phép lưu hành ở Việt Nam. Câu hỏi đặt ra, tại sao một sàn thương mại có công ty chủ quản lớn và uy tín như Sendo.vn lại bán những sản phẩm có tính chất kích dục này?

Đại diện đồng hồ Rolex lên tiếng

Quay trở lại với đồng hồ Rolex có dấu hiệu nhái được bán trên Sendo.vn. Dù PLVN đã phản ánh tình trạng này nhưng sàn thương mại Sendo.vn vẫn bán tràn lan hàng ngàn sản phẩm. 

Tìm kiếm bằng cụm từ “đồng hồ Rolex”, sàn thương mại Sendo.vn cho kết quả là 69.863 sản phẩm. Giá bán mỗi chiếc đồng hồ từ vài trăm ngàn đồng đến hơn một triệu đồng. Theo những người am hiểu đồng hồ Rolex, những chiếc đồng hồ này là hàng giả, hàng nhái và có thể là hàng nhập lậu, bởi trên thực tế mỗi chiếc Rolex chính hãng có giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng chứ không rẻ như trên sàn Sendo.vn.

Theo tìm hiểu của PLVN, hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ Rolex có cửa hàng bảo hành duy nhất tại Việt Nam ở địa chỉ số 2 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Trao đổi qua điện thoại, nhân viên tại đây cho biết, cửa hàng bán đồng hồ Rolex chính hãng ở Việt Nam chỉ có ở bốn địa điểm.

Tại Hà Nội có hai cửa hàng (Tràng Tiền Plaza và Lotte Mart) và ở TP HCM có hai cửa hàng. Theo nhân viên này, chiếc đồng hồ Rolex rẻ nhất cũng có giá từ 6 ngàn đến 7 ngàn USD. “Tôi khẳng định những đồng hồ có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu VND là không phải của Rolex. Đó là những chiếc đồng hồ được làm giả, làm nhái để “ăn theo” thương hiệu Rolex, ảnh hưởng đến uy tín của hãng đồng hồ này”, nhân viên này quả quyết.

Liên quan đến sàn thương mại điện tử Sendo.vn bán nhiều sản phẩm là hàng nhái, hàng giả; hàng chưa được phép lưu hành ở Việt Nam, có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, quan điểm của lãnh đạo Cục là xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng không đúng quy định pháp luật.

Việc sàn thương mại Sendo.vn bán hàng không đúng quy định thì trách nhiệm kiểm tra, giám sát đầu tiên thuộc về Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương). Tuy nhiên, Cục Quản lý thị trường cũng có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, xử lí nếu sàn thương mại Sendo.vn bán hàng không đúng quy định.

Sau khi PLVN đăng tải loạt bài phản ánh việc sàn thương mại Sendo.vn bán đồng hồ Rolex có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái và các sản phẩm hỗ trợ tình dục không rõ nguồn gốc, chưa được lưu hành ở Việt Nam, phóng viên đã liên lạc với ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn thương mại điện tử này nhưng chưa nhận được hồi âm. 

Trong khi đó, đại diện truyền thông của công ty này cho biết sẽ hợp tác cung cấp thông tin liên quan đến những sản phẩm mà PLVN từng phản ánh. Tuy nhiên, sau đó phóng viên PLVN liên lạc lại với bộ phận truyền thông của đơn vị này qua điện thoại thì không thấy nhấc máy trả lời.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Trách nhiệm kiểm tra thuộc Cục Thương mại điện tử

“Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, quan điểm của lãnh đạo Cục là xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng không đúng quy định pháp luật. Việc sàn thương mại Sendo.vn bán hàng không đúng quy định thì trách nhiệm kiểm tra, giám sát đầu tiên thuộc về Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương)”.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...