Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Sẽ có thuốc trị bệnh Covid-19 trong 30 ngày tới?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Các nhà khoa học tại Viện Sinh học Hóa học và Y học cơ bản trực thuộc Viện Khoa học Nga đã sẵn sàng phát triển phương pháp chữa trị bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra dựa trên máu của những người sống sót sau khi nhiễm bệnh trong 30 ngày.

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên được bộ phận báo chí của Viện Khoa học Nga công bố.

“Thuốc thử nghiệm cho liệu pháp điều trị bệnh Covid-19 cụ thể sẽ là phần đã được làm giàu của globulin miễn dịch kháng virus trong máu người, được chiết xuất từ huyết tương của những bệnh nhân đã hồi phục sau khi nhiễm bệnh. Việc phát triển thuốc này dự kiến sẽ mất 30 ngày”, tuyên bố cho hay.

Theo bộ phận báo chí của Viện Khoa học Nga, cần khoảng 500 ml huyết tương người đã khỏi bệnh Covid-19 để chữa bệnh. Thuốc dự kiến sẽ được tiêm tĩnh mạch. 

Các nhà khoa học tin rằng loại thuốc này sẽ hoàn toàn vô trùng và không gây sốt. Để phát triển thuốc này, các nhà khoa học cần 6 triệu rúp (76.482 USD) tiền tài trợ.

Liên quan đến thuốc chữa bệnh Covid-19, phát biểu tại phiên họp trực tuyến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với các thành viên chính phủ ngày 1/4, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết Nga hiện đang thử nghiệm 8 loại thuốc sẵn có và 22 loại thuốc mới được phát triển để xác định loại thuốc nào có thể chữa được bệnh Covid-19.

Vẫn theo bà Golikova, Nga sẽ hoàn tất các thử nghiệm lâm sàng với các loại vaccine ngừa virus gây bệnh Covid-19 trước ngày 22/6 tới./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.