Sáng tạo tư thế yêu - Đừng để “vui quá hóa sầu”

Một ca phẫu thuật nối dương vật bị gãy
Một ca phẫu thuật nối dương vật bị gãy
(PLO) - Sáng tạo trong tình yêu cũng tốt, nhưng sáng tạo tới mức làm tình yêu “chệch đường ray” thì rước họa vào thân và vô hình trung đã nhìn quá trình tiến hóa của loài người ở chế độ tua lùi. 

Yêu nhau đến… gãy và rách

Ngày 7/10/2016, Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP HCM tiếp nhận một trường hợp gãy dương vật. Thông tin cho thấy bệnh nhân là P.V.H. 59 tuổi, ngụ tại Bình Thuận nhập viện trong tình trạng đau nhiều, dương vật sưng lớn, phù nề tím tái vùng bẹn. Theo lời kể của bệnh nhân với bác sĩ thì trước khi tai nạn xảy ra, bệnh nhân quan hệ với bạn tình. Để tăng khoái cảm, ông H. đề nghị tư thế lạ.  Và sau đó là vùng da bìu tím dần rồi sưng lớn. Cảm giác đau bắt đầu xuất hiện và tăng dần theo vị trí bầm tím ở vùng kín khiến bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu.

Qua kiểm tra hình ảnh, bác sĩ xác định, dương vật của bệnh nhân bị tổn thương vỡ thể hang bên phải đoạn niệu đạo cố định với vết rách 2cm gây chảy máu nhiều. Tình trạng tổn thương gây phù nề vùng hạ vị, bẹn và da bìu hai bên. Theo bác sĩ, đây là tổn thương hiếm gặp trong tai nạn gãy dương vật với tỷ lệ khoảng 1/1000 ca được báo cáo trong y văn. Tình trạng tổn thương của người bệnh có nguy cơ bị bỏ sót nếu không được chẩn đoán đúng, có thể gây ra các biến chứng muộn, ảnh hưởng đến chất lượng sống. Bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời để hồi phục sức khỏe và chức năng tình dục. 

Phòng Phụ khoa - Phòng khám Y cao Phú Mỹ, Hà Nội cũng đã có lần tiếp nhận nữ bệnh nhân  lâm nạn trong tình huống “yêu không thích hợp”. Theo đó, nữ bệnh nhân tên L. 28 tuổi tìm đến phòng khám vì không thể chịu đựng nổi cơn đau vùng kín. Chị này cho biết, hai vợ chồng chị đã có 1 con trai nhỏ 3 tuổi. Vì vợ chồng bận rộn công việc nên chuyện gần nhau dần trở nên đơn điệu, nhàm chán. Thế nên nhân sinh nhật chồng, đợi con ngủ say, hai vợ chồng thử yêu theo tư thế khác cho khác lạ. “Không ngờ, tôi thấy quá đau đớn không chịu được. Có lẽ vì yêu sai tư thế nên vùng kín của tôi bị tổn thương, đau rát nặng. Đã chịu đựng hơn 1 ngày rồi nhưng tình hình vẫn đau quá nên đành phải đến phòng khám”, theo nữ bệnh nhân. 

Đa số người nữ bị rách vùng kín do người nam quan hệ quá mạnh bạo hoặc ở tư thế khác lạ và trong y học, trường hợp này thường được gọi là thủng cùng đồ, theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà. Bác sĩ Dung kể bà đã từng cấp cứu cho  một cặp nam nữ còn là sinh viên. Do lâu ngày không gặp nhau, lần đó người yêu muốn đổi tư thế yêu. Tới lúc cô gái thét lên anh người yêu mới dừng lại và cả hai hốt hoảng vì vùng kín của cô gái ra máu ồ ạt, phải đi cấp cứu gấp. 

Mặt đối mặt - “made in” con người

“Các tư thế quan hệ tình dục” – đó không phải là cụm từ quá mới đối với mỗi người trưởng thành nói riêng và nhân loại nói chung. Từ các nền văn minh xưa, chúng ta đã nghe nói đến bộ cẩm nang quan hệ tình dục Kama Sutra của Ấn Độ cổ đại. Ngày nay với sự trợ giúp của mạng thông tin toàn cầu, chỉ cần gõ từ khóa “tư thế quan hệ tình dục” là trong nháy mắt đã có 1.280.553 bài viết với những nội dung bài viết vô cùng phong phú. 

Các cặp bạn tình, vợ chồng khi được hỏi tại sao lại thay đổi tư thế tình dục thì phần lớn đều trả lời rằng để đỡ đơn điệu, nhàm chán, tăng cảm giác…Thế nhưng nếu như họ biết rằng các bác sĩ nam khoa và phụ khoa nói gì về tư thế tình dục thì hẳn họ sẽ “té ghế” vì bất ngờ.

Cụ thể, theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội chính tư thế tình dục mặt đối mặt vẫn bị coi người chê là truyền thống, nhàm chán mới là “made in” con người.

Hay nói cách khác, tư thế trong quan hệ tình dục là cả một câu chuyện có lịch sử dài, không những mang màu sắc tôn giáo mà còn thể hiện quan niệm về vấn đề bình đẳng nam nữ. Tư thế mặt đối mặt không phải do ý muốn chủ quan của con người mà chính là kết quả của sự tiến hóa loài người (con người tiến hóa từ loại vượn cổ từ lúc đi bằng 4 chân, cho đến lúc đứng thẳng và đi bằng 2 chân đã tạo ra những thay đổi về vị trí của cơ quan sinh dục nữ  cho nên tư thế nữ nằm dưới là tự nhiên và thích hợp với sự đổi thay về cấu trúc giải phẫu cơ thể).

Thế nên, nhiều bác sĩ đã nói đùa rằng, chê tư thế truyền thống, con người cứ mải miết “sáng tạo” ra các tư thế khác mà không biết rằng làm thế là nhìn quá trình tiến hóa ở chế độ tua lùi.

Nói như vậy không có nghĩa là các bác sĩ lên án sự sáng tạo của con người trong đời sống tình dục. Bởi theo họ,  nếu nhìn vào thế giới sinh vật, có thể thấy ở các loài sinh vật khác, giao phối chỉ với mục đích truyền lại nòi giống của mình thì tình dục ở loài người lại mang nhiều ý nghĩa hơn thế, nó làm nảy sinh những nhu cầu cao hơn cả việc tiếp xúc về mặt thể xác.  

Vì thế, lời khuyên của bác sĩ là: “Đem lại hạnh phúc cho nhau là điều chính đáng, còn bằng biện pháp nào đều không đáng chê trách bởi để tình yêu đằm thắm và bền vững mới là sự lựa chọn quan trọng nhất”. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý rằng cũng đừng “yêu nhau quá” rồi phải nhập viện trong đau đớn và hối hận như những trường hợp trên.

Đọc thêm

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...

Khuyến cáo đề phòng biến chứng nguy hiểm do bệnh tuyến giáp

Ảnh minh họa

(PLVN) - Bác sỹ khuyến cáo, người dân khi có biểu hiện như mệt mỏi, đánh trống ngực, gầy sút cân thì cần đi tầm soát bệnh lý tuyến giáp sớm tránh dẫn đến tình trạng suy kiệt, biến chứng đến mắt, tim mạch… Đặc biệt với các trường hợp bệnh nhân basedow mắc các bệnh nhiễm trùng, sốt cao.

Mang lại nụ cười cho trẻ khuyết tật

Các y bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế và đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast phẫu thuật cho trẻ em mắc dị tật khe hở môi
(PLVN) - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đang phối hợp cùng Đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng trên cả nước.