Sản phụ và thai nhi chết bất thường tại BV Sản – Nhi Bắc Giang

Mẹ, chồng và 2 con gái của sản phụ Sợi đau xót khi kể lại sự việc
Mẹ, chồng và 2 con gái của sản phụ Sợi đau xót khi kể lại sự việc
(PLO) - Trong quá trình mang thai sản phụ Nguyễn Thị Sợi (SN 1976,  Yên Dũng , Bắc Giang) đến thăm khám tại bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, tại đây sản phụ được chuẩn đoán sức khỏe tốt, thai nhi phát triển bình thường. Tuy nhiên, khi vào phòng đợi sinh chưa đầy nửa ngày thì hai mẹ con sản phụ đã tử vong.
Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Diễn (SN 1952, bố chồng của chị Sợi), đến ngày sinh (15/10), chị Sợi được bác sĩ bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang chỉ định mổ đẻ, thế nhưng vào phòng chờ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, gia đình sản phụ nhận được thông tin chị Sợi đang trong tình trạng nguy kịch và đến 19h30 phút cùng ngày phía bệnh viện thông báo chị Sợi và thai nhi đã tử vong.
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Trong nỗi mất mát quá lớn, bà Nguyễn Thị Nhàn (SN 1952, mẹ ruột sản phụ) chia sẻ: “Ngày 15/6, con gái tôi nhập viện chờ sinh trong tình trạng sức khỏe ổn định, lúc 11h trưa vẫn ăn được 2 bát cơm và nói chuyện với mọi người.
Đến khoảng 12h cùng ngày, bác sỹ gọi con gái tôi sang phòng sinh để truyền dịch và và làm các công tác chuẩn bị sinh, tuy nhiên khoảng 2 tiếng sau, bệnh viện thông báo con tôi đang trong tình trạng nguy kịch cần tiếp máu. Nhưng máu dự trữ của bệnh viện đã hết, không có máu thích hợp nên người nhà lần lượt làm xét nghiệm để tìm nhóm máu thích hợp. Máu của người nhà có được dùng cho con gái tôi hay không thì người nhà cũng không biết được."
Người đã chết, vẫn cho thở ô xi?
Không kìm nén được nỗi đau, bà Nhàn nói tiếp: “Khi tôi vào phòng thì thấy bác sỹ cho con gái tôi thở oxi, nhịp tim hiển thị trên màn hình vi tính đã thẳng tắp. Tôi ngất xỉu và không biết gì nữa, đến lúc tỉnh dậy các bác sĩ thông báo “bệnh nhân Sợi tim ngừng đập 1 lúc dẫn đến thai nhi tử vong, chúng tôi đã cố gắng hết sức nên bệnh nhân Sợi tim đã đập trở lại”."
Tiếp lời bà Nhàn, anh Nguyễn Văn Mến (SN 1976, em ruột nạn nhân) phản ánh: “Đến 19h cùng ngày, các bác sỹ cho biết chị Sợi đã rất nguy kịch chỉ có thể duy trì sự sống trong 30 phút nữa và yêu gia đình viết giấy xin xe của bệnh viện đưa về. Khi gia đình chưa kịp làm thủ tục thì bác sĩ thông báo chị tôi đã tử vong, đồng thời bệnh viện cũng cử một y tá đi cùng bóp bình oxi.Gia đình tôi rất bức xúc và yêu cầu y tá dừng cái việc vô ích đó lại…tại sao người chết vẫn cho thở oxi, phải chăng đây là cách để bệnh viện lừa bịp người dân chúng tôi”.
Được biết, sau những việc làm bất thường của bệnh viện Đa khoa Sản – Nhi Bắc Giang, gia đình sản phụ đã làm đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Bắc Giang để làm rõ cái chết của sản phụ và thai nhi. Khoảng 10h30 ngày hôm sau ( 16/10/2015) viện kỹ thuật hình sự của Bộ công an đã tiến hành các thủ tục khám nghiệm pháp y
Ông Nguyễn Xuân Hậu (chú sản phụ Sợi) người theo dõi khám nghiệm pháp Y cho biết: “Bên ngoài cơ thể cháu tôi có nhiều vết tím  ở mu bàn tay, đùi , móng tay thâm tím, gẫy 4 sương sườn, thai nhi đã quay đầu, nặng khoảng gần 4kg, đầy đủ các bộ phận không có dị tật”.
Không kìm nén được bức xúc, ông Hậu nói thêm: “Tôi rất ngạc nhiên một điều, tại sao các bác sĩ ở đây không tiến hành mổ để lấy thai nhi ra mà để hai mẹ con cùng chết chung như thế. Dù còn một hi vọng cũng phải cứu lấy thai nhi chứ…Chúng tôi không thể kìm lòng nhìn 2 mẹ con nó ra đi oan ức như vậy. Giờ gia đình tôi chỉ mong pháp luật sớm vào cuộc để đem lại công bằng cho người đã mất, để 2 mẹ con cháu Sợi được an nghỉ”.
Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, thiếu tá Nguyễn Thế Tuấn – Phó trưởng Công an thành phố Bắc Giang xác nhận có việc mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, cơ quan công an đang tiến hành điều tra  để làm rõ nguyên nhân cái chết.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin……

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...