Rùng rợn chiêu “uống máu” để khỏe

Rùng rợn chiêu “uống máu” để khỏe
(PLO) - "Phương pháp chống lão hóa của Nữ bá tước Elizabeth Bathory, nổi tiếng xinh đẹp và tàn ác, bao gồm cả việc tắm trong máu của các trinh nữ. Bà được đặt biệt danh là "Nữ bá tước sát máu" sau khi giết hại 650 phụ nữ ở Hungary thời trung cổ."
Máu chỉ chiếm khoảng 7% tổng trọng lượng cơ thể người, nhưng giữ vai trò thiét yếu, quyết định sự sống còn của chúng ta, do đảm nhiệm cùng lúc nhiều chức năng như hô hấp, cung cấp dinh dưỡng, bài tiết, bảo vệ, điều hòa thân nhiệt và hoạt động cơ thể. Vẫn còn nhiều sự thực thú vị, thậm chí rùng rợn ít biết về thứ chất lỏng độc đáo này.
Các nhà khoa học Liên Xô cũ đã giữ cho những chiếc đầu chó bị cắt cụt sống được bằng một hệ thống luân chuyển máu nhân tạo. Những chiếc đầu chó cắt cụt sau đó vẫn ngọ nguậy, tai phản ứng trước các tiếng động và có thể thè lưỡi liếm môi.
Tim của người tạo ra đủ áp lực để bắn máu xa tới 9 mét. Trong suốt cuộc đời, nó sẽ bơm 48 triệu gallon (khoảng 181,7 triệu lít) máu khắp cơ thể.
Tiệm cà phê Nordic food lab (Phòng thí nghiệm thực phẩm Bắc Âu) ở Copenhagen, Đan Mạch sử dụng máu như một thành phần thay thế cho trứng. Các đặc sản của quán gồm bánh kếp máu, bánh trứng đường máu và kem máu.
Loài thằn lằn có sừng bắn máu từ mắt của chúng vào miệng của kẻ thù ăn thịt. Đóng vai trò như cơ chế phòng vệ, máu bắn ra có vị rất khó chịu, cản bước những động vật định tấn công thằn lằn.
Người Đức hồi thế kỷ 16 tin rằng uống máu sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Họ đã trả tiền để mua các cốc máu tươi tại những buổi hành hình và coi các đao phủ như thầy thuốc chữa bệnh.
Phương pháp chống lão hóa của Nữ bá tước Elizabeth Bathory, nổi tiếng xinh đẹp và tàn ác, bao gồm cả việc tắm trong máu của các trinh nữ. Bà được đặt biệt danh là "Nữ bá tước sát máu" sau khi giết hại 650 phụ nữ ở Hungary thời trung cổ.
Trong một nỗ lực thể hiện lòng mộ đạo, cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein từng tạo ra một cuốn kinh Koran viết bằng máu của chính ông. Trong hơn 2 năm, ông đã cho trích rút 26 lít máu từ cơ thể mình để hoàn thành cuốn sách.
Hội chứng Haemolacria là một căn bệnh hiếm gặp, khiến người bệnh khóc ra máu. Bệnh có thể diễn tiến một cách tự phát, với máu rỉ ra từ hai mắt nhiều lần trong ngày.
Kinh nghiệm dân gian ở nhiều nền văn hóa trên thế giới đã đề cập tới việc sử dụng máu kinh của phụ nữ như bùa yêu. Việc vô tình tiêu thụ thứ máu này trong các bữa ăn mà không hay biết, được cho là có tác dụng làm mê hoặc đối tượng bị "bỏ bùa".
Nhà quý tộc thế kỷ 15 Vlad III đã ăn bánh mỳ nhúng máu của những nạn nhân bị ông ta giết hại. Ông ta tuyên bố rằng muốn nếm thử hương vị của sự sống. Vlad III do đó đã trở thành nguồn cảm hứng để tiểu thuyết gia Bram Stoker xây dựng nhân vật hư cấu bá tước ma cà rồng Dracula.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.