Quảng Ninh: Vingroup khai trương Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long

Quảng Ninh: Vingroup khai trương Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long
(PLO) - Ngày 6/12, tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Vingroup khai trương và chính thức đưa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long vào hoạt động. Đây là bệnh viện đẳng cấp quốc tế đầu tiên của vùng Đông Bắc bộ, được đầu tư các trang thiết bị y khoa hiện đại và đồng bộ.  

Vinmec Hạ Long là bệnh viện đẳng cấp quốc tế đầu tiên của vùng Đông Bắc bộ và là bệnh viện thứ 5 trong hệ thống y tế Vinmec đi vào hoạt động. Bệnh viện có tổng vốn đầu tư 660 tỉ đồng, được thiết kế và quy hoạch khoa học, hiện đại, đảm bảo tiệt trùng tối đa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bệnh viện gồm 8 tầng nổi, 1 tầng hầm được xây dựng trên diện tích 28.388 m2 mặt sàn, với 150 phòng nội trú khép kín, tiện nghi, có khả năng phục vụ trên 200.000 lượt khám chữa bệnh/năm.

Cũng như các bệnh viện trong hệ thống, Vinmec Hạ Long được đầu tư các trang thiết bị y khoa hiện đại và đồng bộ. Trong đó, máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent, giảm tối đa tiếng ồn; máy chụp cắt lớp vi tính Aquilion One với 640 lát cắt trên mỗi vòng quay rút ngắn thời gian chụp và chẩn đoán sớm các bất thường; dàn thiết bị nội soi cao cấp CV – 190/CLV-190 có chức năng chẩn đoán các bệnh lý về đường tiêu hóa, kể cả ung thư giai đoạn sớm.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương Tập đoàn VinGroup và các đơn vị liên quan  trong việc triển khai thành công các dự án đầu tư đẳng cấp Quốc tế tại Quảng Ninh, đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ trong thời gian ngắn. Sự có mặt của Vinmec Hạ Long là một trong đầu mối quan trọng trong việc kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và khám, chữa bệnh, phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao của nhân dân và du khách. Dự án có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hệ thống hạ tầng dịch vụ đồng bộ, chất lượng cao, góp phần cùng tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trở thành tỉnh dịch vụ- công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Ông Long mong muốn đội ngũ lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên Vinmec Hạ Long sẽ không ngừng học hỏi, tiếp tục khẳng định thương hiệu bệnh viện đẳng cấp quốc tế và tỉnh Quảng Ninh sẽ quyết tâm đến năm 2020 sẽ có 95% dân số khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Cũng tại lễ khai trương, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao hoạt động của chuỗi bệnh viện Vinmec mà Tập đoàn Vingroup đã đầu tư. Trong số 201 bệnh viện ngoài công lập trong toàn quốc, Tập đoàn Vingroup đã có 5 bệnh viện đẳng cấp Quốc tế. Các bệnh viện này đã có vai trò tích cực, quan trọng, hiệu quả trong lộ trình nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo cơ hội lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Riêng tại Quảng Ninh, Vinmec Hạ Long đã tăng thêm giá trị cho các dự án khác trong khu vực. Bộ Y tế sẽ tiếp tục đồng hành cùng hệ thống bệnh viện ngoài công lập cũng như tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp mọi người dân có được dịch vụ y tế tốt nhất.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.