Quảng Ninh chủ động tăng cường kiểm tra phòng chống bệnh viêm phổi cấp.

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng cường kiểm tra phòng chống bệnh viêm phổi cấp.
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng cường kiểm tra phòng chống bệnh viêm phổi cấp.
(PLVN) -Để chủ động ngăn ngừa, phòng chống bệnh viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân hiện đang xảy ra tại Trung Quốc, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường việc giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu bằng máy đo thân nhiệt từ xa và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách nhập cảnh.

Quảng Ninh là tỉnh có nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở thông thương với phía Trung Quốc và có lượng khách du lịch đến thăm quan lớn nhất cả nước. Vì vậy, Quảng Ninh đã tăng cường thực hiện kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh để phòng chống bệnh viêm phổi cấp.

Ông Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế cho biết: “Đơn vị đã tiến hành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo dõi hành khách thông qua máy đo thân nhiệt tại cửa quốc tế Móng Cái và sân bay quốc tế Vân Đồn để kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để đưa vào phòng cách ly, theo dõi tư vấn đưa vào phòng khám sàng lọc. Tăng cường giám sát đặc biệt với các đối tượng đi từ vùng dịch đến. Đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan lữ hành, du lịch để nắm danh sách đoàn khách nhập cảnh từ Trung Quốc và vùng có dịch vào Việt Nam qua cửa khẩu”.

Bà Phạm Thị Ái Việt, Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch y tế Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, cho biết: "Hiện nay du khách đi theo đoàn từ nhiều nơi của Trung Quốc, các công ty lữ hành đều có hướng dẫn viên và danh sách của đoàn. Chúng tôi và phía kiểm dịch y tế đã chủ động phòng tránh dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam bằng các hình thức là kiểm tra hành khách nhập cảnh, đo thân nhiệt. Từ phía Trung Quốc, trước khi xuất cảnh, người dân cũng đã được kiểm tra sàng lọc".

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.