Phú Thọ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hơn 2.000 công nhân Công ty Namuga

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Công ty TNHH Công nghệ Namuga.
Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Công ty TNHH Công nghệ Namuga.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 nhân viên, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga.

 

Sau khi tỉnh Phú Thọ phát hiện ca Covid-19 là nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ Namuga – Khu Công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, triển khai ngay việc xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Công nghệ Namuga. Công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện từ trưa 7/5 và hoàn thành ngay trong đêm.

Theo đó, toàn bộ cán bộ Khoa xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ đã được huy động để xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 nhân viên, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân làm ca ngày tại Công ty Namuga.
 img1227-1620398612
Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân làm ca ngày tại Công ty Namuga.

Ngay trong tối 7/5, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã triệu tập và chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đề nghị, phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách quyết liệt hơn; siết chặt kỷ luật, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn tại các đơn vị, nhất là cơ sở khám, chữa bệnh. Xác định cơ sở y tế tuyến đầu và cũng là tuyến cuối, phải bảo vệ vững chắc an toàn phòng dịch cho các cơ sở y tế. Cùng với đó, hạn chế tối đa người nhà chăm nuôi tại các cơ sở y tế.

"Người đứng đầu ngành y tế tỉnh yêu cầu lãnh đạo và nhân viên các cơ sở y tế phải đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chống dịch; thể hiện vai trò của lực lượng nòng cốt, tuyến đầu để chủ động bám sát tình hình, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc phòng chống dịch, chuẩn bị tâm lý chủ động, cảnh giác, không lơ là chủ quan, không quá lo lắng, hoang mang trước diễn biến có thể xảy ra.

Giám đốc Sở Y tếchỉ đạo tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tếchỉ đạo tại cuộc họp.

Các đơn vị cần cân nhắc các trường hợp thực sự cần thiết mới chuyển tuyến. Rà soát các phương án, kịch bản, tổ chức diễn tập nghiêm túc, bài bản để lực lượng ngành y tế triển khai rút kinh nghiệm. Thường xuyên tự kiểm tra đánh giá các yếu tố “Bệnh viện an toàn”. Tổ chức giám sát thường xuyên thực hiện nguyên tắc phòng chống dịch tại các cơ sở y tế tư nhân, các phòng khám trên địa bàn; cơ sở nào không đảm bảo yêu cầu đề nghị đóng cửa.

Tiếp tục tăng cường phối hợp với các Tổ Covid-19 cộng đồng để thiết lập hàng rào lá chắn giám sát quy trình phòng chống dịch tại các khu dân cư. Thành lập Bộ phận Thường trực phòng chống dịch để giúp việc cho Ban chỉ đạo để tiếp nhận thông tin và giải quyết các nội dung công việc phòng chống dịch tại các đơn vị.

Các đơn vị liên quan bố trí sắp xếp con người, trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp cho Bệnh viện Dã chiến. Đảm bảo hoạt động của đơn vị tuyến đầu này phải sẵn sàng trong tình huống có các ca bệnh trong tình trạng khẩn cấp", ông Nguyễn Huy Ngọc chỉ đạo.

Trước tình hình dịch bệnh tại địa phương, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Thọ yêu cầu các cấp công đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tạm dừng các hoạt động trong Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động; tăng cường các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 đến toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động. 

Cũng trong tối 7/5, UBND TP Việt Trì cũng ban hành văn bản về thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần; Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục - thể thao, sự kiện có tập trung đông người; yêu cầu người dân tạm thời dừng tổ chức các hoạt động cưới, hỏi; đối với đám hiểu tổ chức gọn, nhanh, hạn chế số lượng người tham dự; các nhà hàng, quán ăn, uống chỉ phục vụ khách mang đi, không phục vụ tại chỗ.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.