Phú Thọ khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản và Nam học

Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Sản Nhi cắt băng khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản và Nam học.
Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Sản Nhi cắt băng khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản và Nam học.
(PLVN) - Bệnh viện sản nhi Phú Thọ đã tổ chức khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản và Nam học. Trung tâm được thành lập với mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám và điều trị hiếm muộn trong và ngoài tỉnh.

Tiền thân là đơn vị hỗ trợ sinh sản thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập từ năm 2016, hiện Trung tâm được đặt tại tầng 2 toà nhà B của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Đến nay, Trung tâm hỗ trợ sinh sản và nam học - Bệnh viên Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã được đầu tư toàn bộ hệ thống trang thiết bị mới và công nghệ tiên tiến, hiện đại thuộc lĩnh vực hỗ trợ sinh sản theo tiêu chuẩn chất lượng cao, với 5 phòng khám và tư vấn, 1 phòng chuẩn bị thủ thuật, hệ thống phòng Labo thụ tinh trong ống nghiệm, khu vực trữ lạnh và các khu vực khác.

Dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung tâm đã thực hiện được cơ bản các dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm như: đông noãn/phôi; tiêm tinh trùng vào bào tương trứng; nuôi cấy phôi; chuyển phôi tươi; chọc hút noãn.

Sau 6 tháng triển khai, Trung tâm đã tiếp nhận 180 hồ sơ đăng ký, đã chuyển phôi cho 55 người bệnh, tỷ lệ có thai trung bình là trên 58%... Đến nay, mỗi ngày Trung tâm khám từ 30-60 lượt người bệnh, số chu kỳ thụ tinh nhân tạo (IUI) đã thực hiện được là hơn 3.000 chu kỳ, số trẻ được ra đời nhờ hỗ trợ bằng phương pháp IUI là hơn 500 trẻ.

Với nguồn nhân lực đã được đào tạo bài bản tại các Trung tâm Hỗ trợ sinh sản uy tín, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, Trung tâm hỗ trợ sinh sản và nam học - Bệnh viên Sản Nhi tỉnh Phú Thọ được kỳ vọng sẽ là đơn vị đáp ứng được niềm mong mỏi của các cặp vợ chồng hiếm muộn, đồng hành cùng các gia đình biến ước mơ thành niềm hạnh phúc.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.