Phó Thủ tướng thị sát 'điểm nóng' sốt xuất huyết ở Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát tầng hầm của công trường Hong Kong Tower, nơi 10 công nhân sốt xuất huyết từng ở. Ảnh Báo Dân trí
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát tầng hầm của công trường Hong Kong Tower, nơi 10 công nhân sốt xuất huyết từng ở. Ảnh Báo Dân trí
(PLO) - Chiều 28/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại quận Đống Đa, một trong những “điểm nóng” về dịch SXH ở Hà Nội. 

Phó Thủ tướng đã trực tiếp đến kiểm tra tại khu dân cư ở ngõ 141/1194 đường Láng, phường Láng Thượng - một trọng điểm về dịch SXH ở quận Đống Đa và đến xem xét nơi ở của công nhân tại công trường xây dựng khu căn hộ cao cấp Hongkong Tower (số 243, Đê La Thành).

Trong cuộc làm việc tại trụ sở UBND quận Đống Đa, Phó Thủ tướng đánh giá cao những biện pháp tích cực, quyết liệt của TP Hà Nội trong phòng chống SXH thời gian qua và lưu ý: “Từ đầu năm đến nay Hà Nội có số bệnh nhân SXH cao thứ hai cả nước, nếu không có những biện pháp kiên quyết hơn nữa thì ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ nghiêm trọng hơn. Những điểm vừa thị sát cho thấy nguy cơ rất cao, phát sinh ổ dịch SXH ở các công trình xây dựng, khu nhà trọ… do chủ đầu tư, chủ nhà trọ không coi trọng, chú ý.

Vì vậy, ngoài vận động, tuyên truyền, phải có biện pháp xử lý rất kiên quyết. Riêng lực lượng y tế, chính quyền làm sẽ không xuể, nhất thiết phải vận động tất cả mọi người dân cùng vào cuộc, phòng chống dịch bền vững”.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, từ đầu năm đến nay TP Hà Nội ghi nhận 984 ổ dịch thì đến thời điểm hiện tại đã có 789 ổ dịch được khống chế, ổ dịch qua 14 ngày không xuất hiện bệnh nhân mắc mới (chiếm 80,1%) và hầu hết là các ổ dịch nhỏ.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, không chỉ tập trung vào diệt các ổ loăng quăng, bọ gậy mà quan trọng hơn cả là chính quyền, đoàn thể phải vận động, tuyên truyền mọi người dân cùng tham gia thường xuyên, liên tục vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp chuyên môn kỹ thuật như giám sát điều tra xử lý ổ dịch tại cộng đồng. Đặc biệt tuyến y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong phát hiện, tư vấn người mắc SXH điều trị kịp thời, đúng cách để hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong cũng như bảo đảm đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.