Phi công người Anh '"chưa đủ điều kiện ghép phổi" và tiên lượng nặng

Ngày 10/5, Hội chẩn trực tuyến về bệnh nhân 91. Ảnh: Lê Hảo/SKĐS
Ngày 10/5, Hội chẩn trực tuyến về bệnh nhân 91. Ảnh: Lê Hảo/SKĐS
(PLVN) -  Đó là nhận định sau cuộc họp liên viện với Bộ Y tế, hội đồng chuyên môn về phương hướng điều trị cho bệnh nhân  91.  

Ngày 11/5, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, t ại cuộc hội chẩn trực tuyến của Bộ Y tế, 4 Bệnh viện (Việt Đức, Trung ương Huế,Chợ Rẫy, Bệnh Nhiệt đới TPHCM) và Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, các chuyên gia cho rằng bệnh nhân 91 chưa thể ghép phổi ngay do tình trạng nhiễm trùng phổi nặng.

Như PLVN đã đưa, các chuyên gia cũng cho biết, hai phổi của bệnh nhân đông đặc, sử dụng máy thở không hiệu quả. Bệnh nhân đang được lọc máu và phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo) đã 35 ngày.

Bên cạnh đó, việc ghép phổi phải phụ thuộc vào nguồn tạng, độ tương thích giữa phổi của người hiến và người được ghép. Bệnh nhân đang được xem xét khả năng chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

Cũng sáng nay (11/5), TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, cho biết, “Xét nghiệm mẫu phết mũi họng, dịch rửa phế quản, nước bọt, mẫu máu, phân... của bệnh nhân ngày 10/5 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Nam phi công đang được thở máy, sử dụng ECMO, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm và tiếp tục dẫn lưu màng phổi. Tiên lượng bệnh nhân còn nặng”./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.