Nữ điều dưỡng bị cha của bệnh nhi đánh gãy xương hàm

Hình ảnh ghi lại qua camera tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1.
Hình ảnh ghi lại qua camera tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1.
(PLVN) - Con gái bị đề nghị nhường giường cho bé bệnh nặng hơn, bố bệnh nhi đã hành hung nữ điều dưỡng. Hậu quả, nữ điều dưỡng bị chấn thương vùng hàm mặt.

Tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM), PGS TS BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc bệnh viện-  đã báo cáo nhanh Sở Y tế về trường hợp người đàn ông đánh một nữ điều dưỡng trong kíp trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện vào tối ngày 16/11. Người đàn ông này cha của một bệnh nhi 9 tuổi.

Bệnh nhi được chẩn đoán là hen suyễn, sau đó điều trị tại phòng lưu bệnh để khí dung. Sau khí dung, bệnh nhi khoẻ hơn và được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

Lúc này, có một bệnh nhi khác mới vào trong tình trạng nặng hơn. Nữ điều dưỡng trực đã yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi sang khu vực ghế ngồi chờ để nhường giường cho cháu bé nặng hơn. 

Một lúc sau, bất ngờ người đàn ông là cha của bé trai 9 tuổi bước vào không đồng ý với yêu cầu của điều dưỡng. Người này bất ngờ dùng tay tát mạnh vào mặt nữ điều dưỡng, khiến chị choáng váng. 

Lãnh đạo trực bệnh viện đã phải mời công an khu vực đến giải quyết mới có thể lập lại trật tự tại Khoa Cấp cứu. 

Nữ điều dưỡng sau đó được đưa đến BV Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, nghi ảnh hưởng đến xương hàm nên cần theo dõi.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1, hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên Ngành Y tế.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức  gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.