Nữ bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân tại trung tâm y tế huyện

Theo gia đình bệnh nhân, sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền nước, sức khỏe của chị P.T.T có dấu hiệu xấu đi, người tím tái.
Theo gia đình bệnh nhân, sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền nước, sức khỏe của chị P.T.T có dấu hiệu xấu đi, người tím tái.
(PLVN) - Xuất hiện triệu chứng khó thở, bệnh nhân đến trung tâm y tế huyện khám, nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Vào tối 23/3,  chị P.T.T (27 tuổi) có dấu hiệu khó thở sau khi ăn cơm. Đến 21 giờ cùng ngày, dấu hiệu khó thở nặng hơn, chị P.T.T được người nhà đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc.  

Người nhà bệnh nhân cho biết, thời điểm vào nhập viện, chị P.T.T vẫn tỉnh táo, đi lại bình thường, chỉ có dấu hiệu khó thở. Sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền nước, sức khỏe của chị P.T.T có dấu hiệu xấu đi, người tím tái.

Hơn 1 giờ sau đó, bác sĩ báo với gia đình bệnh nhân đã tử vong.  

Bức xúc trước cái chết bất ngờ của chị P.T.T, người nhà bệnh nhân đã phản ánh đến Sở Y tế Đồng Nai và các lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được phản ánh, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với công an, chính quyền và Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc làm việc với gia đình chị P.T.T.  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tân Y tế huyện Xuân Lộc đã chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Lãnh đạo trung tâm y tế Xuân Lộc cũng cho biết Trung tâm  đã thực hiện việc cấp cứu bệnh nhân theo đúng phác đồ điều trị, sử dụng đúng thuốc quy định. 

Sở Y tế Đồng Nai cũng đã lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của nữ bệnh nhân P.T.T (27 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) 

Liên quan đến sự việc này, bác sĩ Pháp y Lê Xuân Trung (phòng Khoa học - Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai) nhận định ban đầu nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do “suy hô hấp cấp do thức ăn rơi vào đường thở, chưa loại trừ dị ứng”.

Tuy nhiên cơ quan giám định pháp y vẫn chưa thông báo kết quả chính thức.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.