Niềm phong, tạm dừng hoạt động của phòng thuốc có bệnh nhi tử vong

Niềm phong, tạm dừng hoạt động của phòng thuốc có bệnh nhi tử vong
(PLO) - Văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã thông tin về việc tạm ngưng hoạt động Phòng khám đa khoa Phúc An (huyện Củ Chi) từ ngày 6-13.1, sau sự việc một bệnh nhi được chích thuốc tại đây, sau đó tử vong.
Sau khi có phản ánh của báo chí về trường hợp bệnh nhi V.T.H.N. (13 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) tử vong, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Phúc An (thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phúc An).
Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa Phúc An. Đồng thời, hồ sơ bệnh án của bệnh N. khi được chuyển đến cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện: Xuyên Á, Nhi Đồng 1 và Chợ Rẫy (TP.HCM), cũng được niêm phong.
Sở Y tế TP.HCM đã cho tạm ngưng hoạt động Phòng khám đa khoa Phúc An từ ngày 6-13.1 để Phòng Quản lý dịch vụ y tế, Sở Y tế tiến hành tái kiểm tra, đánh giá các điều kiện hoạt động của phòng khám.
Đồng thời, phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế cũng đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn để kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, xác định có hay không có sai sót của Phòng khám đa khoa Phúc An.
Được biết, Phòng khám đa khoa Phúc An được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động ngày 2.6.2016. Sau khi cấp giấy phép hoạt động, Sở Y tế TP đã có Quyết định giao Phòng Y tế huyện Củ Chi tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân đang hoạt động trên địa bàn huyện Củ Chi, trong đó có Phòng khám đa khoa Phúc An. Vào thời điểm kiểm tra ngày 12.11.2016, Phòng Y tế huyện Củ Chi chưa phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám này.
Theo thông tin từ gia đình, ngày 3.1, bé V.T.H.N. có biểu hiện sốt nhẹ và nổi mẩn ngứa ở hai đùi. Được biết, trước đó, bé có ăn thịt bò.
Bé được đưa đến khám tại Phòng khám đa khoa Phúc An và được truyền, chích thuốc. Sau đó, bé bắt đầu co giật, vật vã, rồi lơ mơ, hôn mê. Bệnh nhân được chuyển qua cấp cứu tại các bệnh viện Xuyên Á, Nhi đồng 1 và Chợ Rẫy (TP.HCM).

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.