Những xu hướng sức khỏe hàng đầu trong năm 2014

Để giữ đúng mục tiêu sức khỏe của mình, hãy tham khảo top những xu hướng sức khỏe trong năm 2014 và tìm hiểu thêm về những xu hướng mới giúp bạn mạnh khỏe trong suốt cả năm.
Những loại “siêu ngũ cốc” mới
Đầu năm 2013, trái quinoa (Keen-Wah) còn là cái tên xa lạ với đại đa số mọi người, nhưng giờ đây loại ngũ cốc chứa nhiều protein này đã trở thành thành phần chủ lực trong nhiều món ăn từ sa lát tới món tráng miệng. Trong năm nay cùng với quinoa, chúng ta cũng sẽ được chứng kiến những “siêu” ngũ cốc mới như amaranth, freekeh và teff. Những “siêu” ngũ cốc này giàu vitamin B, protein, sắt, chất xơ, magiê, mangan và a xít amin.
Việc chế biến chúng cũng dễ dàng như quinoa hoặc yến mạch, có hương vị thơm ngon và dễ tiêu hóa. Bổ sung những loại ngũ cốc này vào chế độ ăn sẽ không chỉ giúp giảm cân và còn ổn định mức đường huyết và giảm cholesterol máu.
Sinh tố hoa quả xay tốt hơn nước ép hoa quả
Nước ép trái cây là thứ đồ uống thông dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng trong năm nay chúng ta sẽ thấy xu hướng chuyển từ nước ép sang sinh tố. Mọi người đang ngày càng hiểu rõ hơn về những tác dụng phụ của nước ép tría cây đơn thuần đối với nồng độ đường huyết. Thiếu chất xơ trong nước ép là lý do chính của sự thay đổi xu hướng này.
Mặc dù giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, song nước ép trái cây thường làm tăng đường huyết. Còn sinh tố trái cây đảm bảo cơ thể nhận được tất cả lượng chất xơ thích hợp và giữ đường huyết ở mức kiểm soát.
Các loại hạt
Các loại hạt có vỏ cứng (hạt dẻ, hạt điều, lạc, hạt dẻ cười v.v…) đang trở thành món ăn vặt có lợi cho sức khỏe rất phổ biến. Nhưng trong năm nay sẽ là sự lên ngôi của các loại hạt thông thường vì chúng giàu dinh dưỡng hơn các loại hạt có vỏ cứng. Các loại hạt này cũng dễ tiêu hóa hơn và không gây dị ứng.
Những loại hạt tốt cho sức khỏe thông dụng nhất bao gồm hạt bí ngô, hạt gai dầu (hemp), hạt chia, hạt hướng dương và hạt lanh.
Những loại hạt này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp no lâu hơn.Hãy bổ sung các loại hạt vào sữa chua, bột yến mạch, sinh tốt và súp hàng ngày. Chúng cũng là những thức ăn vặt giàu dinh dưỡng để nhấm nháp thay cho những đồ chiên rán.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.