Những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng

Những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng
(PLO) - Để trẻ có thể phát triển chiều cao một cách tối ưu nhất bên cạnh việc cho trẻ tập luyện đều đặn, đúng cách mỗi ngày; tạo cho trẻ một giấc ngủ ngon, sâu giấc đúng nghĩa thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng

1.Trứng

Một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe con người là trứng, trong đó lợi ích được nhiều chuyên gia nhắc đến là phát triển chiều cao. Mỗi ngày ăn một quả trứng để tăng chiều cao vì trứng chứa nhiều protein và các vitamin A và D.

Kết quả hình ảnh cho TRỨNG

2.Thịt gà
Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

3.Bắp cải

  Bắp cải là một loại rau có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng chiều cao. Nó là một loại siêu thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ. Ăn bắp cải thường xuyên giúp kích thích hoóc môn tăng trưởng, kết quả là chiều cao phát triển tốt hơn.

4. Sữa.

Uống hai ly sữa mỗi ngày để tăng chiều cao. Sữa không chỉ tốt cho xương mà còn làm cho các tế bào cơ thể khỏe mạnh vì chứa hàm lượng canxi và vitamin.

Kết quả hình ảnh cho TRẺ SỮA

5.Trái cây
Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A như đào, xoài rất tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ. Hãy tập cho con bạn ăn trái cây tươi ngay khi còn nhỏ sẽ giúp bé có thói quen ăn uống lành mạnh. Không chỉ hỗ trợ trẻ tăng chiều cao, các loại trái cây còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp con bạn tiêu hóa tốt nhất và còn tăng sức đề kháng cho trẻ hạn chế trẻ mắc một số bệnh thông thường

6.Nước

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Kết quả hình ảnh cho uống nước

7.Đại hoàng

 Loại thảo dược này là một siêu thực phẩm kích thích sự tiết hoóc môn tăng trưởng và có thể ăn sống hoặc chín.

8.Bột yến mạch

 Ăn bột yến mạch cho bữa ăn sáng hằng ngày sẽ cải thiện chiều cao. Thực phẩm giàu protein này cũng giữ cho tim và cơ bắp mạnh mẽ.

Kết quả hình ảnh cho BỘT YẾN MẠCH

9.Sữa chua

Một nguồn thực phẩm giàu canxi, protein và vitamin D - rất cần thiết cho sự tăng trưởng. Sữa chua rất hữu ích trong việc thúc đẩy chiều cao phát triển.

10.Rau chân vịt. Đây là loại thực vật được mệnh danh là “cây bác sĩ”, nó cũng giúp tăng trưởng chiều cao. Uống nước ép rau chân vịt hoặc thêm vào các món ăn để thúc đẩy chiều cao.

11.Đậu Hà Lan và đậu phộng

Loại thực phẩm này cũng rất giàu vitamin và khoáng chất và giúp tăng trưởng chiều cao, giống như một số các thành phần tự nhiên khác được đề cập ở trên.

12.Đậu  đen
Các loại đậu nói chung là loại thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển. Đậu tương đen chứa hàm lượng protein cao, nguồn lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

Kết quả hình ảnh cho ĐẬU ĐEN

Bạn có thể sử dụng các loại đậu để nấu chè để giúp trẻ thích ăn hơn, là món ăn bổ dưỡng vào mùa hè, rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Cùng những loại thực phẩm trên, bạn phải đảm bảo trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để phát triển cơ bắp và tăng thể lực. Có những bài tập đặc biệt để giúp trẻ tăng chiều cao, chẳng hạn bơi lội, bóng chuyền, bạn nên khuyến khích con mình tham gia từ khi còn bé.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.