Những thời điểm dễ thăng hoa trong “chuyện ấy“

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo các chuyên gia tình dục, có một số khoảnh khắc nhất định có thể giúp cuộc yêu trở nên thăng hoa.
Trước khi có cuộc thuyết trình. Nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục giúp lấy lại sự bình tĩnh, ổn định thần kinh, giảm huyết áp và giảm stress. Một nghiên cứu tại Mỹ thậm chí còn cho thấy những người làm “chuyện ấy” trước khi có buổi nói chuyện trước công chúng là những người ít bị stress nhất.
Vào buổi sáng. Đây là thời điểm vô cùng lý tưởng để các cặp đôi thân mật. Theo Prevention, vào buổi sáng nồng độ testosterone và năng lượng thường cao hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Sau khi tình dục được thỏa mãn, mức độ oxytocin càng tăng cao, khiến tinh thần của bạn và đối tác phấn chấn suốt cả ngày.
Theo thời tiết. Chuyên gia tình dục Jessica O'Reilly tại Mỹ cho biết nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quan hệ tình dục thực sự có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy, “yêu” trong lúc thời tiết se lạnh có thể bảo vệ cơ thể tránh bị cảm cúm hoặc các cơn sốt nhẹ do nhiệt độ.
Ngày thứ 14 trong chu kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 2 tuần trước khi bước vào chu kỳ, âm vật phụ nữ có xu hướng nở ra khoảng 20% so với lúc bình thường và điều này tạo thuận lợi cho “kẻ lạ mặt” thâm nhập thuận lợi hơn.
Mặc khác, lúc này, dịch cũng ra nhiều hơn so với bình thường nên quan hệ trong thời gian này phụ nữ rất dễ đạt cực khoái. Hơn nữa, thời điểm này thường trùng với khoảng thời gian rụng trứng, vì vậy cơ thể phụ nữ thường có ham muốn tình dục nhiều.
Sau khi tập thể dục. Các cặp đôi nên tận dụng thời điểm này để có những phút “yêu” nồng nàn. Một nghiên cứu từ Đại học Texas (Mỹ) thấy rằng phản ứng của phụ nữ sau khi họ thực hiện một chuyến đạp xe 20 phút và tìm thấy lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục tăng hơn 169% sau khi tập luyện.
Chưa kể, sau khi tập luyện, cơ thể của nam lẫn nữ cũng trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, nồng độ testosterone (một hormone tình dục) thường sản xuất ra rất nhiều sau khi tập luyện, điều đó góp phần thúc đẩy ham muốn. 
Sau một ngày tồi tệ. Bạn muốn thoát khỏi căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi tại văn phòng? Sex có thể là lựa chọn lành mạnh so với một vài cốc bia. Nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục và các hình thức vật lý - tình cảm, thậm chí chỉ là những cái nắm tay, những nụ hôn có thể giúp cải thiện đáng kể tâm trạng và giảm thiểu mức độ căng thẳng trong những ngày tới.
Tình huống mạo hiểm. Một trong những thời điểm tốt nhất để “yêu” là sau khi trải qua một tình huống mạo hiểm, như: cưỡi tàu lượn, lướt ván hay xem một cuốn phim kinh dị. Khi rơi vào tình huống mạo hiểm, adrenaline (một loại hormone được cơ thể sản xuất ra khi con người cảm thấy sợ hãi, tức giận hay thích thú, khiến nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại sự nguy hiểm) lập tức sản sinh ra.
Một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior khẳng định ham muốn tình dục thường tăng lên sau khi cả hai người yêu nhau cùng trải qua một tình huống mạo hiểm nào đó.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.