Những cảnh báo chết người từ bệnh do virus

Những cảnh báo chết người từ bệnh do virus
(PLO) - Các bệnh có nguyên nhân do virus trở thành dịch bệnh như: dịch cúm, dịch đau mắt đỏ, rubella… đang đe doạ nghiêm trọng tới sức khoẻ và đời sống của hàng triệu người dân.  
Những con virus kinh hoàng  
Theo một công trình nghiên cứu mới đây về trị bệnh cúm và các bệnh do virus được thực hiện bởi BV Đa khoa huyện Hải Hậu- Nam Định, mỗi khi chuyển mùa, trẻ em, người già, người có sức đề kháng yếu, phụ nữ có thai rất dễ mắc cảm cúm. Khác với cảm lạnh thường nhẹ, không lây, không để lại di chứng; cảm cúm rất nguy hiểm, lây lan rất nhanh thành dịch và có thể gây dị tật cho thai nhi. 
Nhiều số liệu khác cũng cho thấy đến nay rất nhiều loại virus gây bệnh đã được phát hiện và nhận dang, đặc biệt đối với một số virus gây bệnh chủ yếu cho người: Virus cúm, virus sởi, quai bị, đậu mùa, rubella, sốt phát ban, zona thần kinh, sốt xuất huyết, viêm não virus, đau mắt đỏ, nhiệt miệng, nhiễm khuẩn đường hô hấp (Rhinovirus, coronavirus)…
Các bệnh lây nhiễm gây kinh hoàng cho thế giới đều có tác nhân gây bệnh do virus gây ra. Ở Việt Nam, hàng năm cũng bùng phát khá nhiều dịch gây tổn thất không nhỏ về người và kinh tế: Dịch sởi năm 2014, dịch thủy đậu, dịch tay chân miệng, dịch đau mắt đỏ… Ngoài các dịch lớn, các dịch cúm bùng phát cũng gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và đời sống người dân.
Riêng với virus cúm, có biểu hiện lâm sàng là nhức đầu, đau mình mẩy, sốt, ho và mệt mỏi. Triệu chứng đặc trưng là khắp người nhức mỏi như bị đánh 2-3 ngày; sau đó ngứa mũi, hắt hơi liên tục, người mệt mỏi, chán ăn; tiếp đến là viêm họng, ngây ngấy sốt, đau đầu, đau cơ, sung huyết, ho do viêm long đường hô hấp. Nếu có bội nhiễm vi khuẩn, hiện tượng mệt mỏi quá sức và ốm yếu có thể kéo dài 3 tuần, và dài hơn nữa ở những người có bệnh mạn tính hay có hệ miễn dịch yếu. Phụ nữ có thai mắc cảm cúm có thể sinh con bị dị dạng như: sứt môi, hở hàm ếch, thừa ngón tay, chân…
Ghi nhận y học hiện đại chưa có thuốc điều trị triệt để các bệnh do virus gây ra, lý do cơ bản là các virus gây bệnh có khả năng tự biến đổi liên tục để kháng thuốc. Việc điều trị chủ yếu vẫn tập trung vào chữa các triệu chứng, hỗ trợ chức năng sống và nâng cao chức năng hệ miễn dịch. Bệnh chỉ khỏi hoàn toàn khi các virus bị tiêu diệt hết trong cơ thể.
Trị bệnh do virus bằng Tây Y hay Đông Y? 
Nghiên cứu của BV Đa khoa huyện Hải Hậu chỉ ra, phần lớn các thuốc tân dược hiện nay đều chỉ làm giảm các triệu chứng của cúm: thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc chống ngạt mũi, thuốc chống dị ứng để giảm ho, và giảm tiết chất nhày, thuốc xịt co mạch để dễ thở,…Sau khi sử dụng, các triệu chứng của bệnh giảm rất nhanh, người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng trong cơ thể các virus gây ra cúm vẫn còn tồn tại và phát triển. 
Sau 2-4 giờ, người bệnh lại cảm thấy uể oải, mệt mỏi, ngạt tắc mũi, chảy mũi… như khi chưa dùng thuốc. Trong lúc ấy, hệ miễn dịch của cơ thể vẫn tiếp tục làm việc để tiêu diệt virus. Thời gian trung bình các kháng thể tiêu diệt hoàn toàn virus cúm thường kéo dài hàng tuần. Do đó người mắc cúm chỉ khỏi hoàn toàn sau khoảng 10 -14 ngày. Nhưng hậu quả virus tàn phá các cơ quan nội tạng làm người bệnh mệt mỏi, chán ăn, suy giảm sức đề kháng, cảm giác khó chịu kéo dài hàng tháng làm ảnh hưởng đến hiệu quả học tập và làm việc.
Còn theo Ths - Bs Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa đông y bệnh viện 108, thì gần đây, xu hướng sử dụng tinh chất tự nhiên cho thấy có hiệu quả cao trong các bệnh virus và an toàn hơn với sức khỏe người bệnh. 
Qua khảo sát, trên thị trường hiện nay có sản phẩm KOVIR kết hợp độc đáo chế phẩm sinh học Colostrum và Allium sativum Colostrum (sữa non) và Allium sativum (tỏi tươi), giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể rất nhanh chóng và hiệu quả nhờ khả năng cung cấp các yếu tố miễn dịch trực tiếp và công nghệ bào chế đặc biệt giúp hoạt chất hấp thu nhanh. 
Qua theo dõi sử dụng sản phẩm cho thấy:trẻ em, người già, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai dùng Kovir  giúp nâng cao sức đề kháng, ít mắc các bệnh do vi khuẩn, virus hơn so với những người không sử dụng. Nhiều người chia sẻ khỏi hẳn triệu chứng các bệnh do virus như cảm cúm, đau mắt đỏ, thủy đậu, sốt phát ban sau ngày đầu tiên. Đáng chú ý, Viên uống KOVIR đặc biệt có hiệu quả cao với các trường hợp ho. Điều trị bằng KOVIR có thể dứt điểm hẳn cơn ho ho do viêm họng, ho do dị ứng thời tiết, ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi.
Tất cả các trường hợp được dùng Kovir thấy triệu chứng mệt mỏi hết nhanh (sau 3 ngày điều trị) bệnh nhân thấy đói, ăn ngon miệng (thường sau 2 hoặc 3 ngày dùng thuốc). Đây là tác dụng rất có lợi cho các bệnh nhân trong việc phục hồi và nâng cao sức khỏe cơ thể. Đáng chú ý, KOVIR có mùi dễ chịu, dễ uống cả đối với trẻ em, người già. Theo kinh nghiệm của các bác sỹ nhi, điều này rất quan trọng vì bệnh nhân trên 2 tuổi đến 15 tuổi chiếm 30,9%; bệnh nhân trên 50 tuổi chiếm 25,5%
Qua theo dõi nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Đa khoa Hải Hậu và phản hồi của người sử dụng:
-Khi bị cảm cúm: Dùng KOVIR càng sớm thì cơ thể nhanh khỏe khoắn, không bị quá mệt mỏi so với những lần nhiễm cúm trước đây không dùng KOVIR, giúp vượt qua giai đoạn mệt mỏi do bệnh nhanh hơn, khỏe khoắn hơn nhiều và không phải nghỉ học, nghỉ việc
-KOVIR có 2 thành phần diệt trừ virus hiệu quả nên hạn chế được nguồn lây nhiễm cho cộng đồng
-Nếu trong vùng dịch hoặc tại các cơ quan, lớp học, gia đình có đồng nghiệp, người thân, bạn học mắc bệnh do virus như cúm, đau mắt đỏ, quai bị,…Khả năng lây nhiễm rất cao, ai cũng sợ bị lây. Khi đó dùng KOVIR vào mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà thì chắc chắn không bị lây nhiễm bệnh, hoặc nhiễm bệnh rất nhẹ và nhanh khỏi.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.