Nhiều tỉnh, thành phát thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K

Bệnh viện K thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hưng
Bệnh viện K thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hưng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại Bệnh viện K, các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Yên Bái... đã phát đi thông khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K.

Theo đó, các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Yên Bái đề nghị những người đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 15/4 đến nay cần đến ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Yêu cầu người dân liên quan phải cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc với mình và thực hiện khai báo y tế trung thực.

Các bệnh viện, Trung tâm y tế có giường bệnh khẩn trương rà soát bệnh nhân từ Bệnh viện K chuyển về đang điều trị tại Bệnh viện, TTYT để thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời bố trí cách ly riêng ngay tại đơn vị.

Sáng nay, 7/5, 10 người tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gồm 6 người nhà, 4 bệnh nhân. Báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm lần một cho thấy tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, 3 cơ sở của Bệnh viện K đều đã bị phong tỏa để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Thời gian phong tỏa từ 5h30 sáng 7/5. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Liên quan đến nguồn lây từ Bệnh viện K, các địa phương tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp liên quan để có các biện pháp phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục

Bé gái H.A (5 tuổi, ở Hà Giang) bị chó cắn được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

Cảnh giác khi bị chó tấn công

(PLVN) - Thời gian gần đây, số lượng người bị chó cắn gia tăng và ghi nhận nhiều trường hợp là trẻ nhỏ. Đặc biệt, có những trường hợp trẻ bị chính chó nhà nuôi cắn dẫn đến tổn thương nặng nề.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.