Nhập viện ngay sau khi làm đẹp vùng kín tại viện thẩm mỹ “chui”

Các bác sỹ chăm sóc bệnh nhân sau ca mổ (ảnh: BVCC)
Các bác sỹ chăm sóc bệnh nhân sau ca mổ (ảnh: BVCC)
(PLVN) - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, gần đây Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân đi làm đẹp cho "cô bé" gặp biến chứng trầm trọng..

Được biết, nạn nhân là những cô gái còn rất trẻ, họ gặp biến chứng nghiêm trọng khi tự ý tìm đến những cơ sở làm đẹp để phẫu thuật thẩm mỹ âm đạo, tầng sinh môn thu nhỏ môi bé và âm đạo. 

Điểm chung của 2 bệnh nhân khi nhập viện là tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu. Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân, do nghe theo những lời quảng cáo “có cánh” của các cơ sở làm đẹp nên người thân của họ đã tìm tới các cơ sở làm đẹp "chui" để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi làm đẹp về, bệnh nhân gặp biến chứng, gia đình mới biết chuyện. Khi tìm hiểu, họ mới "tá hoả" các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động “chui”, cơ sở vật chất không đảm bảo, người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề. 

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ để cầm máu. Với trường hợp này, các bác sỹ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân cần được cầm máu kịp thời, nếu không những khối máu tụ lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều dẫn đến sốt, mất máu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sỹ Vũ Hồng Chiến và Bác sỹ Nguyễn Minh Nghĩa, hai phẫu thuật viên của ca mổ chia sẻ: “Ekip phẫu thuật tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sỹ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn”. Nhờ sự nỗ lực của cả ê- kíp, ca phẫu thuật bước đầu đã thành công. Sau mổ, cả hai bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.

Theo các bác sỹ, bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể sẽ cần một lần phẫu thuật nữa để chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ “chui”. 

Qua đó, các bác sỹ cũng khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp đó là phải tìm hiểu kĩ, tránh ham rẻ lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi "tiền mất tật mang", không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.