Người Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn tới Yoga

Người Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn tới Yoga
(PLO) -Hội nghị Quốc tế Yoga và Thiền Ananda Marga sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 11 tới. Dự kiến có khoảng 500- 1.000 người đến từ 50 quốc gia tham gia với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia lâu năm, bên cạnh các chương trình giao lưu sẽ có các bài thực hành, biểu diễn yoga và thiền.

Những năm gần đây, người Việt Nam bắt đầu làm quen với phương pháp rèn luyện yoga và thiền của Ananda Marga của Hiệp hội AMPS - Ấn Độ. Đây là phương pháp hữu hiệu giúp cho người thực hành đạt được hiệu quả cao về thân và tâm, giúp tăng cường các xu hướng tâm lý tích cực, giảm thiểu xu hướng tâm lý tiêu cực, cho tinh thần luôn sảng khoái, lạc quan. Vì vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã phối hợp với và Hiệp hội AMPS - Ấn Độ xây dựng chương trình dạy yoga và thiền miễn phí cho hội viên VINASME.

Hòa thượng Thích Huệ Đăng, Giảng sư cao cấp Trung tâm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ trì Chùa Thanh Quang, Đà Lạt, chia sẻ “yoga tạo năng lượng cho con người từ quá trình tập luyện biến thành ra kỹ năng, nâng cao khả năng và trí tuệ cho bộ não.”

Thượng tọa Huệ Đăng đã trên 80 tuổi, song ông cho biết mình vẫn đang viết các bộ sách giảng kinh đồng thời là giảng sư đi dạy tại các trường đại học. Theo ông, để có được sức khỏe và sự minh mẫn là một phần nhờ vào quá trình luyện tập yoga trong hơn 40 năm.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME, cho biết trong ba năm trở lại đây, áp lực cạnh tranh không ngừng gia tăng theo đó áp lực tâm lý đối với các doanh nhân, nhà quản lý cũng càng trở nên lớn hơn. Theo khảo sát của VINASME, áp lực tâm lý đã tăng bình quân lên mức 72%/năm.

Theo ban tổ chức, hội nghị lần này là chương trình mở cửa cho tất cả những người thực hành yoga và thiền trong nước và quốc tế tham dự. Dự kiến sẽ có khoảng 500- 1.000 người đến từ 50 quốc gia tham gia, với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia lâu năm, bên cạnh các chương trình giao lưu sẽ có các bài thực hành, biểu diễn yoga và thiền.

Ngoài ra, những người tham dự chương trình sẽ được thưởng thức các món ăn chay theo thực dưỡng yoga, giúp nạp năng lượng tích cực cho cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai. Triết lý khoa học về thức ăn với đặc tính năng lượng được lựa chọn đưa vào thực đơn cũng là điểm hấp dẫn với cả những ai lần đầu biết đến và những người theo chay thực dưỡng yoga lâu năm.

Hằng năm, AMPS đều tổ chức hội nghị tại nhiều nước khác nhau trên thế giới như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Mianma, Ấn Độ, Lào, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Hà Lan, Mỹ, Canada, Australia, New Zeland, Pháp, Bỉ, Đức…Thông thường mỗi lần hội nghị đều có khoảng 1.000 thành viên từ khắp năm châu tới tham dự và trao đổi kinh nghiệm.

Đây cũng là cơ hội các quốc gia để phát triển du lịch, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các nước. Các cá nhân tham dự sự kiện và các đơn vị đăng ký biểu diễn yoga có thể truy cập website chính thức của hội nghị tại địa chỉ ampsdmsvietnam.net.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.