Người phụ nữ giảm cân kinh khủng 'mẹ đẻ còn không nhận ra'

Elizabeth Watkins lúc còn 171 kg. Ảnh: MDWfeatures / Elizabeth Watkins.
Elizabeth Watkins lúc còn 171 kg. Ảnh: MDWfeatures / Elizabeth Watkins.
(PLVN) - Cư dân của thành phố Princess Risboro (Anh) giảm 96 kg trong vòng một năm rưỡi. Người phụ nữ thay đổi rất nhiều đến nỗi mẹ cô không nhận ra con gái mình khi đi ngang qua trên phố.

Elizabeth Watkins (38 tuổi) từ nhỏ phải "đối phó" với việc thừa cân và thói quen ăn uống không lành mạnh. Vì ngại ánh mắt phán xét của người đi đường, cô không ra ngoài nhiều. Ở tuổi 36 cân nặng của cô là 171 kg, để đi và đứng dậy Elizabeth cân phải có người giúp.

"Tôi quyết định thay đổi để có thêm một lối sống tích cực", cô Elizabeth kể lại.  

Năm 2017, Elizabeth quyết định thay đổi cuộc đời mình và trải qua phẫu thuật giảm béo (là phẫu thuật dạ dày hoặc ruột hoặc cả hai để giúp bệnh nhân béo phì giảm cân giúp hạn chế lượng thức ăn hoặc hạn chế khả năng hấp thụ một số thực phẩm mà bệnh nhân ăn). 

Sau khi phẫu thuật, cô chỉ ăn 700 calo mỗi ngày trong 1 năm. Do đó, Elizabeth Watkins đã giảm 6 kg mỗi tháng. Trong sáu tháng tiếp theo, cô tăng lượng ăn hàng ngày lên 1.200 calo.

Kết quả sau 1 năm rưỡi cân nặng của Elizabeth là 75 kg. Với con số trên, cuộc sống của cô cũng đã thay đổi: cô thấy tự tin hơn, mặc quần áo size nhỏ hơn gấp 8 lần. Nhiều bạn bè và người thân đã không còn nhận ra cô trên phố. Lần đầu tiên trong đời cô có một mối tình và được người mình yêu cầu hôn. 

 
 
 
 
 
Lần đầu tiên trong đời cô có mối tình và được người mình yêu cầu hôn.

Lần đầu tiên trong đời cô có mối tình và được người mình yêu cầu hôn.  

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.