Người phụ nữ có triệu chứng nhiễm virus corona ở Nghệ An âm tính với Covid-19

Người phụ nữ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Người phụ nữ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
(PLVN) - Kết quả của người phụ nữ từ Bệnh viện Bạch Mai trở về khai báo không trung thực có triệu chứng ho, sốt, đau họng âm tính với Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả  xét nghiệm của người phụ nữ (trú tại xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa) trở về từ Bệnh viện Bạch Mai âm tính với Covid-19

Trước đó, ngày 20/3, Trung tâm Y tế TX Thái Hòa tiếp nhận thông tin về trường hợp vừa đưa con đi khám chữa bệnh tại Hà Nội trở về đã cử cán bộ y tế đến điều tra dịch tễ. Theo khai báo của người phụ nữ là có đưa con ra Hà Nội khám nhưng chỉ khám ở phòng khám tư nhân, không liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

Dù cán bộ y tế đã khuyến cáo, đề nghị người phụ nữ này nên tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khỏe nhưng người này vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người.

Đến sáng 1/4, người phụ nữ này xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng nên đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc khám bệnh... Tại Bệnh viện, người phụ nữ này lại khai báo, trước đó có đưa con đến khám, chữa bệnh ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay lập tức, Bệnh viện đã phải đưa bà vào khu cách ly, thông báo Trung tâm Y tế TX Thái Hòa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thông báo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Được biết, tại TX Thái Hòa đã tiếp nhận 27 trường hợp đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian ở đây xảy ra dịch bệnh.

Chính quyền địa phương đã lập tức triển khai các biện pháp cách ly, đã có 14 người trong số này quá thời gian 14 ngày kể từ khi về từ Bạch Mai. Còn lại 13 người, trong đó 3 trường hợp đang được cách ly tập trung tại một cơ sở ở Long Sơn, một người điều trị cách ly ở bệnh viện, số còn lại được cách ly, theo dõi sát sao tại nhà.

Theo thống kê của điều tra dịch tễ, tỉnh Nghệ An có gần 1.000 trường hợp đã ra khám và điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Dự kiến, trong ít ngày tới, toàn bộ những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.