Người đàn ông chưa bao giờ đặt chân đến Trung Quốc lây bệnh cho 11 người như thế nào?

Người đàn ông chưa bao giờ đặt chân đến Trung Quốc lây bệnh cho 11 người như thế nào?
(PLVN) - Mặc dù chưa từng đặt chân đến Trung Quốc, nơi tâm chấn của virus corona. Thế nhưng, một công dân người Anh đã lây virus cho ít nhất 11 người. 

Theo tờ South China Morning Post đưa tin, công dân này đã nhiễm virus corona đã nhiễm virus corona tại một hội nghị ở Singapore, sau đó lây lan cho người ở dãy Alps của Pháp trong chuyến nghỉ dưỡng của mình, cuối cùng là những người ở Vương Quốc Anh.

Trong số những người bị nhiễm bệnh bởi người đàn ông này, 5 người đã phải nhập viện ở Pháp, 5 người ở Anh và 1 người khác trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha, những con số này cho thấy sự lây lan nhanh chóng của virus chết người này đối với toàn cầu. 

Con đường chính của Contamines-Montjoie, thuộc dãy Alps của Pháp, nơi năm người quốc tịch Anh trong đó có một đứa trẻ đã thử nghiệm dương tính với loại coronavirus mới. Ảnh: AFP
 Con đường chính của Contamines-Montjoie, thuộc dãy Alps của Pháp, nơi năm người quốc tịch Anh trong đó có một đứa trẻ đã thử nghiệm dương tính với loại coronavirus mới. Ảnh: AFP

Hành trình di chuyển của công dân người Anh được ghi lại như sau:

1. Tham dự một hội nghị kinh doanh tại Singapore từ ngày 20-22 tháng 1. Được biết, có hơn 100 người đã tham gia hội nghị, trong đó có ít nhất một người quốc tịch Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh.

2. Từ ngày 24-28 tháng 1, du lịch đến Pháp  tại khu nghỉ mát trượt tuyết Contamines-Montjoie trên dãy Alps với một nhóm công dân Anh khác.

3. Bị sốt sau khi trở về miền nam nước Anh, người đàn ông này đã đến một trung tâm y tế ở thị trấn phía đông nam Brighton và được chẩn đoán mắc coronavirus. Vào ngày 6 tháng 2, anh được chuyển đến đơn vị bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện St Thomas ở London.

Bộ trưởng Y tế Agnes Buzyn cho biết vào ngày 8/ 2, 5 người quốc tịch Anh, bao gồm một đứa trẻ cùng chuyến du lịch với người đàn ông đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Trong cùng chuyến nghỉ dưỡng, một thành viên trong nhóm anh tại Pháp đã đến cơ sở y tế ở Mallorca. Bộ y tế Tây Ban Nha cho biết cả vợ và hai cô con gái của anh đều phải nhập viện để xét nghiệm. 

Được biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 5h ngày 11/2 thế giới đã có 42.729 người nhiễm virus corona. Trong đó trường hợp tử vong đã lên tới con số 1013. Cụ thể, tại Trung Quốc đã có 1.011 người tử vong, số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc (đại lục) ở mức hai ca, một ở Philippines vào ngày 2/2 và một ca ở đặc khu Hong Kong vào ngày 4/2.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.