Nghi vấn bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ở nhà bác sĩ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư được vài giờ, bé gái 6 tháng tuổi có biểu hiện mệt mỏi và được gia đình đưa đến Trung tâm y tế nhưng đã tử vong.

Sáng 18/10, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đang phối hợp với công an điều tra trường hợp cháu bé 6 tháng tuổi tử vong sau khi được tiêm thuốc tại phòng khám không phép trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, sáng 8/10, anh Đinh Văn Trị (23 tuổi, ở xã Canh Liên, Vân Canh, Bình Định) chở con gái 6 tháng tuổi đang bị sốt đến nhà bác sĩ Trần Văn Lụi ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) để khám, chữa bệnh.

Khám xong, bác sĩ Lụi tiêm thuốc cho cháu bé rồi cho về nhà. Nhưng chỉ vài giờ sau, cháu bé có biểu hiện mệt mỏi và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vân Canh nhưng bé đã tử vong trước đó.

Theo ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong của bé gái sau khi được khám, chích thuốc ở nhà bác sĩ Lụi. Sở Y tế Bình Định đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm tử thi và tường trình của các cá nhân liên quan. 

Được biết, bác sĩ Trần Văn Lụi hiện là Trưởng Khoa ngoại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh. Tuy nhiên, phòng khám của bác sĩ này chưa được cấp phép khám, chữa bệnh.

Nguyên nhân vụ việc đang được các bên liên quan điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.