Nghệ An: Cháy bãi rác nhiều người dân “nhập viện” vì khói độc

Hiện trường bãi rác xã Ngọc Sơn
Hiện trường bãi rác xã Ngọc Sơn
(PLO) -Hàng chục người dân xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải đến trạm y tế xã để sơ cứu vì tức ngực khó thở, nôn ói, do ảnh hưởng từ khói bụi đám cháy bãi rác.

Sáng 29.6, thông tin từ chính quyền huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, hiện đám cháy ở bãi rác cơ bản được dập tắt, những người đến trạm y tế để điều trị đã về nhà, sức khỏe ổn định.

Được biết, bãi rác Ngọc Sơn rộng hơn 5ha, là nơi tập kết và xử lý rác cho toàn huyện Quỳnh Lưu. Được đầu tư xây dựng năm 2011, tổng mức đầu tư là 13 tỉ đồng, với thiết kế ban đầu phục vụ việc chôn lấp rác của 7 xã ở huyện Quỳnh Lưu, tuy nhiên hiện bãi rác này đang tiếp nhận xử lý rác cho 33 xã trên địa bàn huyện. 

Một người dân xã Ngọc Sơn bị nôn ói phải cấp cứu tại trạm xá
Một người dân xã Ngọc Sơn bị nôn ói phải cấp cứu tại trạm xá

Vào ngày 25.6, bãi rác trên bốc cháy, đám cháy kéo dài. Sau khi phát hiện, chính quyền xã Ngọc Sơn, phối hợp với Cty TNHH Thái Bình Nguyên đơn vị vận hành, quản lý bãi rác để huy động 4 máy múc, hàng chục máy bơm nước cùng nhiều xe tẹc đến dập lửa, tuy nhiên đến chiều 28.6, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Do đám cháy kéo dài, tạo mùi hôi thối, khói bụi khiến hơn 30 người dân tại thôn 5, xã Ngọc Sơn nằm gần bãi rác phải đến trạm y tế để sơ cứu trong tình trạng nôn ói, khó thở, tụt huyết áp…       

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.