Ngày sinh có ảnh hưởng tới tính cách con người

Ngày sinh có ảnh hưởng tới tính cách con người
(PLO) -Cổ nhân cho rằng, mặt trăng là vệ tinh và gần với trái đất nhất, vì vậy từ trường của nó cũng gây ảnh hưởng lên trái đất và tâm tính của con người tương đối lớn. Vì vậy, căn cứ vào vị trí của mặt trăng so với trái đất có thể biết được tính cách thiên bẩm của một con người như thế nào, tức dựa vào ngày sinh âm lịch để đoán định.
 

Thế lực ngầm quyết định tính cách con người

Người xưa cho rằng, mặt trời và mặt trăng là hai hành tinh có ảnh hưởng rất lớn đến tính cách của con người. Mặt trời được coi là có ảnh hưởng đến những biểu hiện hình thức ở bên ngoài mà ngay chính bản thân người đó cũng không nhận ra, tức những cái hoàn toàn vô thức được biểu hiện ra ngoài. Đôi khi phải nhờ người khác nói thì họ mới nhận ra điều đó. Mặt trăng là cái ẩn chứa trong nội tâm, ở cấp độ tinh thần và người khác không thể nắm bắt được.

Người xưa cho rằng, mặt trăng ở gần trái đất nhất nên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Cũng giống như mặt trăng có thể khiến thủy triều lên xuống, mọi chu kì hoạt động của cơ thể và máu huyết trong người đều có liên quan đến lực hấp dẫn của mặt trăng.

Trong môn chiêm tinh học của người xưa cho rằng, mặt trăng quay một vòng quanh trái đất mất khoảng 30 ngày. Trong 30 ngày đó mặt trăng lại ở các vị trí khác nhau so với trái đất, ở mỗi vị trí nó lại tạo ra ảnh hưởng không giống nhau. Vì vậy, một người sinh ra ở thời điểm nào sẽ chịu sự ảnh hưởng của mặt trăng trong thời điểm ấy và sẽ mang những đặc trưng riêng tính cách riêng. Những đặc trưng ấy là tình cảm, thói quen, sở thích, cảm xúc và mô thức hành vi.

Do mặt trăng có tốc độ di chuyển nhanh vì vậy từ trường của nó gây ra ảnh hưởng cũng liên tục thay đổi, vì vậy nó còn là đại diện cho sự thay đổi nhanh chóng của thói quen cuộc sống, phản ứng cảm xúc của con người với một sự vật nào đó. Ví dụ, có lúc tự nhiên ta cảm thấy vui vẻ nhưng có lúc tự nhiên lại cảm thấy buồn chán vô cớ. Cũng do sự di chuyển nhanh ấy mà những đứa trẻ sinh ra chỉ cách nhau một khoảng thời gian ngắn thôi đã có những đặc trưng tính cách khác nhau. Điều này được giải thích là do vị trí của mặt trăng đã khác nhau.

Trong đó có vị trí tốt và vị trí xấu, vị trí tốt-xấu này sẽ cho biết sức lôi cuốn và hấp dẫn của một người, sức ảnh hưởng đến người khác tốt hay xấu. Cho biết ấn tượng và đánh giá của người khác về người đó như thế nào; những thành tựu trong sự nghiệp có tốt hay không.

Người xưa cho rằng, sinh ra ở vị trí mặt trăng tốt thì thị lực ở mắt trái nhất định sẽ rất tốt, các hoạt động của máu huyết trong người bình thường và có chức năng tiêu hóa tốt. Có thể nói như vậy là do, người xưa cho rằng mặt trăng quản lí các cảm quan trên cơ thể như vị giác, thính giác, thị giác, xúc giác, khứu giác. Nếu ở vị trí mặt trăng tốt thì các cơ quan này đều hoạt động bình thường, chính xác và ngược lại.

Qua những điều vừa nói trên, mặt trăng giống như một thế lực đứng đằng sau và quyết định tính cách của mỗi người. Dưới đây là tính cách của mỗi người tương ứng với ngày sinh âm lịch:

Người sinh vào ngày 1 (trăng non): Thường là người có cơ thể và tâm hồn mạnh mẽ, tính cách thoải mái dễ chịu và tràn đầy sự tự tin. Suy nghĩ tư duy có thiên hướng cao ngạo và lòng tự trọng, tự hào về bản thân cao, có cảm giác không được thành thục chín chắn lắm. Dễ mẫn cảm, trầm cảm và dễ bị tổn thương. Thích quan sát những sự vật mang tính mới lạ, không ổn định. Thích trải nghiệm và thử thách những cái mới.

Tuy vậy, họ lại là những người may mắn trong cuộc sống, có khả năng nắm bắt cơ hội ở thời điểm thích hợp, vì vậy có lợi cho việc mở mang phát triển con đường phía trước của mình. Họ cũng là mẫu người có sức lôi cuốn mạnh mẽ.

Tuy phúc khí và quan lộc của người sinh mùng 1 đôi khi không thể cả hai đều tốt đẹp nhưng tài vận thì lại tương đối tốt, thường xuyên được quý nhân giúp đỡ chỉ bảo. Trong sự nghiệp có cơ hội thuận lợi để phát triển. Những người phụ nữ sinh vào ngày này phần nhiều đều có mệnh vượng phu, sau khi kết hôn đều giúp được nhiều cho chồng, khiến tình hình kinh tế gia đình ngày càng phát triển.

Về tổng thể đại vận thì lúc trẻ vận thế tương đối bình thường, nhưng trung niên về sau dần thay đổi tốt lên và có được thanh danh cũng tài phúc. Nhưng nếu vì vậy mà quá đắc trí tự mãn, quá ham theo đuổi phú quý phù vân thì vận đang tốt lại thành xấu. Vì vậy, nên chú ý điều này, làm việc thiện là một cách tốt để giữ hạnh phúc và an hưởng phú quý dài lâu. Về già, cuộc sống đầy đủ ít khi phải lo nghĩ, con cháu vui vầy.

Người sinh vào ngày 2: Đây là mẫu người ưa thích hoạt động và nhiệt thành, là người thiên về hành động. Họ dễ bị ảnh hưởng của cảm giác, dễ đồng cảm và thông cảm với người khác. Có sức tưởng tượng phong phú, tuy nhiên đây vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm.

Họ dễ bị ảnh hưởng bởi những kịch bản đã duyệt sẵn trong đầu nên đôi khi khó phân biệt được thật giả đúng sai. Nhiều khi họ có cách hiểu sai lệch so với chân lí nên đôi khi bị người khác hiểu lầm là người không chân thật, nhưng thực tế đôi khi là do sức tưởng tượng quá vượt trội. Tất nhiên họ là người may mắn trong vận mệnh, nhưng dù sao cũng nên điều chỉnh một chút khuyết điểm của mình để cuộc sống trở về thực tế hơn.

Có thể nói, những người sinh vào ngày này, cả nam và nữ đều có tâm tính đoan chính thuần hậu, đối đãi với người khác thân ái và thiện lương, ít có sự tranh chấp. Tuy về mặt sức khỏe không có gì đáng lo ngại nhưng duyên với những người trong gia đình thì lại tương đối nhạt, dễ có thiên hướng phải đi xa để yên bề gia thất hoặc lập nghiệp.

Về tổng thể đại vận thì thời trẻ vận thế tương đối vất vả, khó có sự giúp đỡ che trở từ anh em trong gia đình mà phải tự thân vận động, độc lập gây dựng mọi cái. Từ trung niên trở đi đến hậu vận thì dần phát triển cả về mặt tài phúc và sự nghiệp. Người sinh vào ngày này nếu là nam thì tướng mạo thường thanh tú, nếu là nữ thì có sự thông minh vượt trội.

Người sinh vào ngày 3: Là mẫu người có tính cách dễ chịu thoải mái và tình cảm cao thượng, họ tạo ra sức hút vô hình với người khác nên có mối quan hệ xã hội rộng, bạn bè bằng hữu nhiều.

Đây cũng là mẫu người có nhận thức sâu sắc về giá trị đạo đức nên rất đáng tin cậy. Thích làm việc từ thiện bố thí, giúp đỡ và bảo vệ những thân phận nghèo đói, tàn tật, trẻ em và người già neo đơn và những người gặp bất hạnh trong cuộc sống. Họ là những người có trực giác tương đối tốt khiến họ đưa ra lựa chọn luôn chính xác. Mẫu người giỏi kết giao bạn bè gần xa và có sức ảnh hưởng đến người khác, vì vậy cũng được mọi người giúp đỡ. Nên cố gắng phát huy điểm mạnh của mình để cuộc sống càng trở nên thuận lợi.

Có thể nói, người sinh vào ngày này nếu đã kết hôn thì nên chú ý trong mối quan hệ vợ chồng, cần phải lấy sự hòa mục, nhường nhịn trên tinh thần xây dựng làm trọng, nếu không sẽ dễ dẫn đến những rắc rối thậm chí đổ vỡ không đáng có. Vận con cái tương đối mỏng, dễ gặp tình trạng hiếm muộn, vì vậy thường ngày nên tu tâm dưỡng tánh, làm thiện tích đức để cải thiện vấn đề này.

Tổng thể đại vận, thời trẻ là người chăm chỉ, đến năm 20 tuổi có nhiều cơ hội được người đi trước dẫn đường đề bạt giúp đỡ nên cơ hội thành công lớn. 40 tuổi trở đi đã có thể đạt được những thành tựu lớn, không những sự nghiệp phát triển thuận lợi mà cuộc sống gia đình cũng vui vầy, không lo lắng, được hưởng cảnh vinh hoa hưng thịnh.

Người sinh vào ngày 4: Tuy bên ngoài họ luôn tạo cho người khác có cảm giác là người rất tự tin, tự kiểm soát được bản thân. Nhưng thực tế thì họ lại tràn ngập sự hoài nghi về tài năng của của mình, từ đó khiến họ lo sợ về tương lai và thế giới bên ngoài. Họ là mẫu người đặc biệt ghét bị đè nén, áp lực, họ luôn có mong muốn có được sự lựa chọn hoặc hành động một cách tự do trong công việc và với các lĩnh vực khác cũng vậy. Tuy sẽ có đôi chút khó khăn và cản trở trong cuộc sống nhưng dù sao với sự nỗ lực cố gắng họ vẫn có thể may mắn đạt được nguyện vọng.

Những người sinh vào ngày này, bất kể là nam hay nữ đều có tài trí xuất chúng. Tổng thể đại vận, thiếu thời mọi việc đều thuận lợi, đôi khi có cảm giác làm việc hơi phá cách, gặp nhiều khó khăn. Nhưng đến trung niên thì vận thế dần phát triển thuận lợi về sự nghiệp, tiền tài dễ kiếm hơn. Điều cần chú ý duy nhất là cuộc sống gia đình dễ có sự phân tranh thị phi. Nếu đi xa để phát triển thì dễ có người giúp đỡ. Những người đã kết hôn thì vợ chồng hòa thuận chung sống tình cảm, gia đình viên mãn. Cuộc sống ít gặp những vấn đề phiền não lớn, có thể nói là người vui vẻ bình an.

Người sinh vào ngày 5: Cũng giống như những người sinh vào ngày mồng một, họ có đặc trưng tính cách rất tích cực, tràn đầy sức sống và niềm hi vọng. Đôi khi tự cao về những thành tích của mình, vì vậy cần chú ý về vấn đề lời nói và hành động cho hợp lí, tránh gây cản trở cho bước đường phía trước.

Mẫu người có khả năng thiên bẩm về tài trí và thuyết phục người khác, vì vậy họ có thể nổi như cồn ở các lĩnh vực mà mình theo đuổi. Tuy nhiên, họ gặp một chút rắc rối trong việc hạ quyết tâm thực hiện công việc, dễ bị thất bại chỉ vì không quyết liệt đưa ra quyết định nắm bắt cơ hội vào tay mình.

Đây là mẫu người thông minh lanh lợi phúc lộc tương đối dày. Tuy quan hệ gia đình hòa hợp gắn kết, anh em hòa hợp nhưng ít người thân trong gia đình thực sự giúp đỡ được nên dễ phải đặt chân sớm vào xã hội. Thời trẻ tương đối vất vả, nhưng may mắn là tài nghệ phong phú, học lực và sự nghiệp phát triển tương đối thuận lợi. Trung niên và về sau vận thế càng hanh thông hơn, thu nhập ngày càng ổn định. Cuộc sống về già an ổn, ít phiền não, ít phải lo lắng.

Người sinh vào ngày 6: Có tính cách hữu hảo và cử chỉ khoan thai thoải mái, dễ xấu hổ, đôi lúc cảm giác không tự xác định được bản thân. Mẫu người tiêu tốn khá nhiều tiền bạc vào việc ăn mặc và làm đẹp, nhưng cũng từ đó có thể tăng thêm sự tự tin và cải thiện được cảm xúc của mình.

Họ là những người thích ở nhà hàng ngày, gia đình có địa vị rất quan trọng đối với họ. Nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mối quan hệ cá nhân, nhưng lại ít được lợi và được sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp trong công việc. Vì vậy, không nên quá kì vọng đạt được đỉnh cao trong công việc.

Đây có thể nói là mẫu người có hứng thú với nhiều lĩnh vực và hiếu học, nhưng lại ít chuyên tâm khiến thành tựu đôi khi không được nổi bật cho lắm. Về cá tính, bất kể là nam hay nữ đều là người thanh nhàn lạc quan, vận thế gia đình thường ít được nhờ từ cha anh nên dễ phải tay trắng lập nghiệp.

Thời trẻ dễ có xu hướng việc phát triển tương đối có hạn, sự nghiệp và tài lộc dễ gặp nhiều khó khăn. Đến trung niên vận thế vẫn bình thường, có khi phải đến cuối trung niên mới bắt đầu có dấu hiệu hanh thông. Khi giao tiếp và làm việc với người khác nên chú ý phân định rõ ràng trên dưới, nên giữ thái độ thân thiện hòa mục thì mới có cơ hội được quý nhân đề bạt, có cơ hội phát triển sớm.

Người sinh vào ngày 7: Có thể có những trải nghiệm không được vui vẻ lắm trong thời thiếu niên và thanh niên nên đôi lúc cảm xúc có thể không được ổn định và đôi khi quá tự tin vào bản thân.

Mẫu người có sức tưởng tượng và sức sáng tạo phong phú có lợi cho sự phát triển trong cuộc sống nhân sinh. Về ăn mặc họ là những người tương đối kĩ càng, đam mê học tập và tìm hiểu sự vật xung quanh. Có tấm lòng ấm áp, nồng nhiệt và đồng cảm đối với người khác. Có thể là một người sinh ra để trở thành một nhà giáo.

Tuy nhiên, đôi khi người sinh vào ngày này lại có tính cách tương đối phức tạp, tâm tính dao động thay đổi tương đối nhanh, thường dễ có xu hướng thay đổi ý khi gặp việc. May mắn là, người sinh vào ngày này đa phần đều được an lạc thuận tâm cả đời, trong công việc hay tài lộc, thu nhập đều có vận may mắn khiến cuộc sống ít khi phải lo lắng.

Về gia đình, nhân duyên tương đối tốt, anh chị em, cha mẹ đều hòa hợp vui vẻ, dễ đạt thành tựu trong sự phát triển sự nghiệp. Nếu là phụ nữ thì tính cách có thiên hướng tương đối bảo thủ và nhạt nhưng lại có phúc lộc, sức khỏe tốt nên trường thọ.

Người sinh vào ngày 8: Đây là mẫu người có cá tính tương đối nghiêm túc, giỏi tư duy, không thích đùa cợt và không biết nói đùa.

Họ là mẫu người có đầy đủ tham vọng, hoài bão và tự tin. Luôn nỗ lực phấn đấu nhưng cũng rất thận trọng và chắc chắn trong công việc. Vì vậy, họ dễ đạt được những thành tựu mà mình mong muốn. Có thể do duyên tiếp xúc khác giới không được tốt nên dễ là người kết hôn muộn. Ghét sự thay đổi và bất kì sự thay đổi, đảo lộn hoặc không xác định nào.

Người sinh vào người này có thiên hướng tính cách lanh lợi, làm việc và đối xử với người xung quanh thường chu đáo viên mãn và ngoan thuận. Do bản thân có tài năng nên là một vũ khí sắc bén để hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp khiến cuộc sống được vui vẻ, êm đềm không lo lắng.

Tuy nhiên, duyên với người thân, cha mẹ lại tương đối mỏng, vì vậy thời trẻ dễ có xu hướng phải học tập hoặc làm việc, phát triển xa gia đình. Trung niên vận thế phát đạt có thể đạt được công danh. Trong sự nghiệp dễ nhận được sự giúp đỡ che chở của quý nhân, tạo ra những cơ hội thuận lợi, mọi việc hanh thông như ý. Cuối đời được vinh hoa phú quý.

Người sinh vào ngày 9: Thường là mẫu người tích cực và hướng ngoại, đơn giản thẳng thắn và dễ hiểu, đầu óc tinh thần cởi mở, thích các hoạt động xã giao. Thích thử những điều mới lạ, tinh lực sung mãn và nhiệt thành. Tính ổn định nhưng tư duy không cao, khi sự việc diễn biến theo chiều hướng không thể lập tức như ý muốn thì rất dễ nản lòng.

Trong cuộc sống khó tránh những việc chìm nổi khó đoán trước. Nên lựa chọn công việc có tính sáng tạo và cần phải khắc phục nhược điểm, chú ý nghị lực vượt qua khó khăn và lòng kiên nhẫn.

Người sinh vào ngày này thì dễ được sức khỏe tốt, tính cách khảng khái vui vẻ và rõ ràng, vì vậy mà dễ được người khác kính trọng yêu quý. Nhưng cũng nên cần kiệm, làm việc thiện và khuyến khích người khác làm việc thiện khiến đức hạnh tăng lên, tích lũy phúc đức.

Thời trẻ, người sinh vào ngày này có vận thế tương đối bình thường, học tập và sự nghiệp tuy phát triển nhưng không có mấy sự đột phá, nhưng vẫn vượt qua một cách thuận lợi. Về sau vận thế sau bắt đầu tốt lên, sự nghiệp và thu nhập đều tăng, đặc biệt là khi về già. Điều này khiến danh tiếng, lợi lộc được lâu dài, được nhiều người ái mộ, có thể nói đây là mẫu người nhân từ.

Người sinh vào ngày 10: Là người may mắn có tính cách lạc quan và hướng ngoại, có ý thức và trực giác tương đối tốt, vì vậy họ có thể xác định được phương hướng cho tương lai. Vui vẻ chấp nhận những thách thức mới, coi giải quyết vấn đề hóc búa là niềm vui. Thích du lịch hoặc thích làm việc, định cư ở nước ngoài. Nếu được hỗ trợ từ các yếu tố khác thì rất dễ thành công và trở thành người thành đạt giàu sang.


Đây là mẫu người thiên bẩm về sự lanh lợi, đối đãi với người khách trung thành và thẳng thắn. Tuy nhiên, do nhân duyên với người trong gia tộc tương đối mỏng nên thời trẻ dễ có thiên hướng đi học hoặc phát triển xa nhà nên hình thành tính cách hào sảng, khảng khái, thích giao lưu bạn bè. Đồng thời được nhiều bạn bè giúp đỡ, quý nhân ưu ái.

Về đại vận, thời trẻ ít được sự giúp đỡ che trở của cha anh, vì vậy dễ gặp vất vả không thuận, nhưng về sau lại phát triển mạnh mẽ cả về sự nghiệp và tài năng, đạt nhiều thành tự, về già dễ được hưởng an lạc.

Trên đây là những quan niệm của cổ nhân về ngày sinh của mỗi người, nhưng đó chỉ là những ảnh hưởng trong thời điểm người đó sinh ra. Trong quá trình hình thành phát triển tính cách của mỗi con người còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như môi trường sống, giáo dục, nỗ lực bản thân... Vì vậy, việc suy đoán trên chỉ có ý nghĩa để bạn đọc tham khảo và chiêm nghiệm bản thân, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.