Mỹ sẽ tiến hành các nghiên cứu quan trọng về ba loại vaccine phòng virus SARS-COV-2

Tiêm thử nghiệm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 cho một tình nguyện viên tại thành phố Seattle, Mỹ ngày 16/3/2020. Ảnh: AP/TTXVN
Tiêm thử nghiệm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 cho một tình nguyện viên tại thành phố Seattle, Mỹ ngày 16/3/2020. Ảnh: AP/TTXVN
(PLVN) - Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 10/6, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, cho biết, chính phủ nước này sẽ tài trợ và thực hiện các nghiên cứu quan trọng về 3 loại vaccine thử nghiệm phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trả lời trên kênh truyền hình CNN, Giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Fauci cho biết nỗ lực điều chế vaccine phòng virus SARS-CoV-2 đang tiến triển rất tốt và hy vọng sẽ có nhiều hơn một loại vaccine được thử nghiệm lâm sàng vào đầu mùa Hè. Ông Fauci khẳng định đây là một tin tốt đối với nỗ lực tổng thể nhằm tìm ra loại vaccine phòng virus hiệu quả.

Theo ông Fauci, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh quyết định tài trợ các nghiên cứu cùng với sự tư vấn của Viện Y tế Quốc gia và các cơ quan khác.

Ngoài ra, ông Fauci cũng cho biết các kế hoạch thử nghiệm vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch mà ông đã đề xuất trước đó và sẽ có một loại vaccine vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Theo truyền hình CNN, giai đoạn thử nghiệm 3 với sự tham gia của hàng chục nghìn người sẽ được thực hiện trong thời gian tới nhằm đánh giá độ an toàn và hiệu quả của một loại vaccine tiềm năng. Theo đó, một loại vaccine của hãng dược phẩm Moderna sẽ được tiến hành thử nghiệm vào tháng 7, một loại của Oxford / AstraZeneca được tiến hành vào tháng 8 và một của Johnson & Johnson sẽ được tiến hành vào tháng 9 tới.

Các chuyên gia đã dự báo rằng khoảng 1 năm nữa mới có vaccine phòng bệnh COVID-19. Các công ty dược phẩm cũng như các chính phủ đang đổ tiền vào hàng chục chương trình tìm kiếm vaccine như một giải pháp khả thi duy nhất giúp thế giới thoát khỏi sự phong tỏa kéo dài hiện nay do dịch bệnh và đưa nền kinh tế hoạt động trở lại.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.