Một bác sỹ của BVĐK Phúc Yên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ BVĐK Phúc Yên cho biết một bác sĩ làm tại Bệnh viện có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Trường hợp này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

BVĐK khu vực Phúc Yên ngay trong đêm qua đã lấy mẫu của 1.457 người gồm cán bộ nhân viên, người nhà bệnh nhân để xét nghiệm. Hiện bệnh viện đang rà soát tiếp để lấy bổ sung mẫu trong sáng 3/5.

Liên quan đến BVĐK khu vực Phúc Yên, UBND tỉnh đã có Công văn số 3021 gửi Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19; Bộ Y tế về việc cử tổ công tác hỗ trợ Vĩnh Phúc trong công tác khống chế, dập dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ: Hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Theo kết quả tầm soát, xét nghiệm ban đầu của BVĐK khu vực Phúc Yên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch COVID-19 trong bệnh viện là rất lớn.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế cử tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 lên hỗ trợ Vĩnh Phúc, trực tiếp chỉ đạo công tác bao vây, phong tỏa, chỉ đạo dập dịch và đảm bảo công tác khám chữa bệnh của BVĐK khu vực Phúc Yên từ ngày 3/5.

Trước đó, ngày 9/4, đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái. Ngày 23/4, 5 người có kết quả âm tính lần 2 và được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung.

Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại quán Bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc sau đó trở về công ty Vinatop ở Bình Xuyên. Đoàn tiếp tục di chuyển qua các địa điểm khác như Quán Hải Sản ngon, quán massage Hoa Sen....

Có một người khi đến cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn và xuất cảnh sang Trung Quốc đã được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/4.

Ngày 30/4, có 4 chuyên gia còn lại đến cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn xét nghiệm tiếp tục xác định thêm 1 trường hợp dương tính vào ngày 1/5.

Liên quan đến đoàn chuyên gia này, hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận 6 bệnh nhân đều là nhân viên phục vụ tại quán Bar Sunny.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.