Mẹo giúp phụ nữ “đánh bay” vết nám trên mặt khi mang thai

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Chỉ cần chú ý rửa mặt đúng cách, ăn uống hợp lý... phụ nữ mang thai sẽ không còn lo lắng về những vết sạm, nám trên mặt.

Khi mang thai, gương mặt người phụ nữ bắt đầu xuất hiện những vết nám, sạm da, ảnh hưởng tới nhan sắc. Nguyên nhân do sự thay đổi nội tiết tố cùng chế độ ăn uống trong thời kỳ này.

Tuy nhiên, những vết sạm, nám không hề đáng sợ như bạn vẫn tưởng. Chỉ cần thử những bí quyết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ đánh bay những vết nám khó chịu trên gương mặt:

1. Rửa mặt bằng giấm gạo và nước muối loãng

Kết quả hình ảnh cho Rửa mặt bằng giấm gạo và nước muối loãng

Hàng ngày, phụ nữ mang thai rửa mặt bằng nước ấm pha muối loãng có thể giúp ngăn ngừa tích tụ các vết nám trên mặt. Ngoài ra, kết hợp nước muối và giấm gạo cũng giúp lớp sừng trên da mặt mỏng đi, ngăn các sắc tố lắng đọng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này bởi nó có thể gây tổn thương đến biểu bì da cũng như ảnh hưởng tới cơ thể.

2. Dùng xen kẽ nước nóng và nước lạnh rửa mặt

Thường xuyên dùng nước nóng xen lẫn nước lạnh rửa mặt không chỉ giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn mà còn tăng cường trao đổi chất cho da và ngăn ngừa các sắc tố đen tích tụ trong lỗ chân lông. Ngoài ra, rửa mặt theo cách này còn đảm bảo sự đàn hồi cho da ngay trong thời gian mang thai.

Kết quả hình ảnh cho Rửa mặt bằng giấm gạo và nước muối loãng

3. Chú ý ăn uống

Để da mặt không sạm, nám khi mang thai, phụ nữ nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa vitamin C, vitamin E và protein.

Một số loại rau xanh phổ biến nhất phải kể đến cà chua, cải bắp, khoai tây, súp lơ... Ngoài ra, kiwi cũng rất tốt cho phụ nữ có thai, nhưng những người tì vị suy nhược nên tránh ăn nhiều.

Kết quả hình ảnh cho Chú ý ăn uống

Bên cạnh đó, phụ nữ có thai nên tránh một số thực phẩm dễ gây tích tụ sắc tố đen như: húng quế, rau thơm, rau cần, cải bó xôi, măng tre, hành, tỏi, xoài, cà rốt... cùng những thức ăn cay, nóng, rượu bia và cà phê.

4. Chú ý tránh nắng

Nguyên nhân chính gây ra tàn nhang, nám da là các tia tử ngoại. Do đó, phụ nữ mang thai khi ra đường cần chú ý tránh nắng bằng cách đội mũ, che ô, bôi kem chống nắng có độ SPF thấp... để đề phòng ảnh hưởng từ các tia tử ngoại.

Kết quả hình ảnh cho Chú ý tránh nắng

5. Chú ý nghỉ ngơi

Khi mang thai, da mặt người phụ nữ nhạy cảm hơn mức bình thường nên cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất, phụ nữ mang thai nên ngủ trước 11 giờ đêm, vì từ 11 đêm đến 3 giờ sáng là thời gian thải độc tố trong cơ thể con người cũng như tuần hoàn trao đổi máu. nếu thường xuyên thức đêm, việc khử độc sẽ bị gián đoạn, dễ khiến các vết sạm, nám xuất hiện.

Kết quả hình ảnh cho Chú ý nghỉ ngơi

6. Giữ độ ẩm

Để da không sạm, nám, phụ nữ mang thai cần chú ý giữ độ ẩm cho da. Không để da khô ráp, nứt nẻ.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.