Mâu thuẫn gia đình, 5 mẹ con ngộc độc thuốc trừ cỏ

Mâu thuẫn gia đình, 5 mẹ con ngộc độc thuốc trừ cỏ
(PLVN) - Người mẹ đưa ly nước ngọt cho 4 đứa con uống, sau đó những đứa trẻ này có biểu hiện bị ngộ độc nên được người nhà đưa vào bệnh viện.

Ngày 19/11, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, nơi đây đang điều trị cho 4 bệnh nhi (2 bé trai và 2 bé gái) là anh em ruột cùng bị ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 57 phút ngày 16/11, cả 4 trẻ trên nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, gia đình cho biết các cháu bị ngộ độc thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium. Tình trạng các cháu thời điểm này vẫn còn tỉnh, sinh hiệu ổn. Bác sĩ đã xử lý bằng cách rửa dạ dày để loại bỏ chất độc, cho uống than hoạt giải độc và thuốc nhuận tràng.

Mâu thuẫn gia đình, 5 mẹ con ngộc độc thuốc trừ cỏ  ảnh 1

Cháu H. đang được bác sĩ thăm khám.

Hiện, tình trạng 4 cháu đã ổn định, đi lại, vui chơi bình thường. Tuy nhiên, còn phải nằm lại bệnh viện theo dõi 4 ngày nữa thì mới được xuất viện.

Theo lời của một bệnh nhi, hôm xảy ra sự việc, cháu được mẹ đưa ly nước ngọt cho 4 anh em cùng uống. Sau đó, cả 4 anh em có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa vào bệnh viện. 

Người nhà bệnh nhi cho biết, chị H.T.Q.M (32 tuổi) - mẹ ruột của 4 bệnh nhi cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, do ngộ độc thuốc trừ cỏ. Thời gian gần đây, chị M. và chồng có xảy ra mâu thuẫn.

Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.