Lập tổ công tác diệt chó lạ cắn 52 người

Sau sự việc 52 người dân ở xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) bị chó lạ cắn, UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ nguồn gốc chó lạ, thành lập tổ công tác kiểm tra, tiêu diệt số chó lạ, chó thả rông.

Sau sự việc 52 người dân ở xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) bị chó lạ cắn, UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ nguồn gốc chó lạ, thành lập tổ công tác kiểm tra, tiêu diệt số chó lạ, chó thả rông.

Tiêm phòng cho đàn chó ở huyện Sóc Sơn sau khi có thông tin 52 người bị chó cắn.
Tiêm phòng cho đàn chó ở huyện Sóc Sơn sau khi có thông tin 52 người bị chó cắn.

UBND TP Hà Nội vừa có yêu cầu siết chặt công tác phòng, chống bệnh dại chó, mèo trên địa bàn.

UBND TP cho biết: Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Sóc Sơn xuất hiện hiện tượng một số chó từ nơi khác đến cắn chó nhà và cắn người. Đây là hiện tượng lạ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh dại rất lớn.

Để chủ động phòng, chống kịp thời bệnh dại và đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân, UBND TP yêu cầu quản lý chặt chẽ đàn chó, mèo trên địa bàn; tổ chức tiêm phòng triệt để vắc-xin dại và nghiêm cấm việc thả rông chó, mèo tại các khu dân cư.

UBND TP Hà Nội giao UBND huyện Sóc Sơn điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc chó lạ và thành lập tổ công tác tại các xã làm nhiệm vụ kiểm tra, tiêu diệt số chó lạ, chó thả rông. UBND huyện Sóc Sơn phải có biện pháp quản lý, nghiêm cấm việc kinh doanh, buôn bán, giết mổ và thả rông chó, mèo cho đến khi khống chế được hiện tượng trên.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến ngành y tế Hà Nội sáng ngày 14/8, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn cho biết: Trong tháng 7 vừa qua, có 52 người dân tại xã Bắc Sơn của huyện đã bị chó thả rông cắn. Sau khi cắn, một số con chó có biểu hiện mắc dại đã chết.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trạm y tế xã Bắc Sơn đã phối hợp hướng dẫn người dân đi tiêm phòng vắc xin dại. Hiện, cả 52 người đều khỏe mạnh.

Còn theo ông Nguyễn Đức Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, khoảng 10/7 đến cuối tháng 7, có một số con chó thuộc hai xã Thành Công, Vạn Thái (huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) chạy sang địa phận xã Bắc Sơn và cắn chó của những hộ dân ở xung quanh đó.

Những con chó trên lại tiếp tục cắn người dân trong xã và sau đó 4 con trong số này đã tử vong không rõ nguyên nhân.

Theo Người lao động

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.