Làm rõ nguyên nhân thai phụ tử vong sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
(PLVN) - Hiện hội đồng y khoa đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ sau khi sinh, cháu bé đã được chuyển lên tuyến trên để kiểm tra theo dõi vì nghi bị tim bẩm sinh. 

Ngày 2/5, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Sở này đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thành lập hội đồng chuyên môn, báo cáo lại diễn biến, nguyên nhân dẫn đến sự việc sản phụ N.T.H (SN 1983, trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) tử vong sau khi mổ sinh con.

Liên quan đến sự việc này, Phó giám đốc BV đa khoa Hà Tĩnh – ông Hoàng Quang Trung cho biết, hiện người cháu bé con của chị H. đã được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để kiểm tra, theo dõi vì nghi bị tim bẩm sinh. 

Thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 30/4, chị N.T.H được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng có dấu hiệu chuyển sinh lần thứ 3. Thời điểm này, chị H. được chẩn đoán khỏe mạnh, tỉnh táo, da dẻ hồng hào. Khoảng 11h30, sản phụ có dấu hiệu đau bụng dữ dội, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh.

Đến khoảng 13h30, sản phụ bất tỉnh nên được bác sĩ cho thở oxy và chuyển vào phòng mổ sinh con. Sau hơn 1 giờ, ca mổ hoàn thành, bé trai nặng 3kg được đưa vào lồng kính chăm sóc, còn chị H. sức khỏe không ổn định, mất máu nhiều nên gọi người nhà vào hiến máu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bác sĩ thông báo với người nhà chị H. đã tử vong. Gia đình cho rằng cái chết của sản phụ H. do sự chủ quan, chậm trễ của các bác sĩ, kíp trực nên người nhà đến “quây” bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Hội đồng chuyên môn đang làm các bước để làm rõ nguyên ngân thai phụ tử vong.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.