Lái xe khi say rượu, nam thanh niên bị cành cây đâm xuyên mặt

Cành cây gỗ được lấy ra khỏi vùng mũi, mặt người bệnh (ảnh: BVCC)
Cành cây gỗ được lấy ra khỏi vùng mũi, mặt người bệnh (ảnh: BVCC)
(PLVN) - Vừa qua, các bác sĩ Khoa Liên chuyên khoa - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã phẫu thuật thành công cho người bệnh bị đa chấn thương, vết thương xuyên thấu vùng mũi, mặt do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân là N.Đ.C 27 tuổi trú tại Đồng Lạc, Yên Lập, Phú Thọ bị tai nạn giao thông được đưa vào Khoa Cấp cứu sau khi đã được sơ cứu tại TT y tế Huyện đêm 01/12. Theo lời kể của người nhà người bệnh, trước đó người bệnh có uống rượu, rồi đi xe máy đâm vào bụi cây.

Được biết, người bệnh được đưa vào Khoa Cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng ý thức lơ mơ, kích thích vật vã, vết thương xuyên thấu vùng mũi - mặt, còn dị vật (cây gỗ), xây xát nhiều vùng đầu, mặt. Người bệnh được cho thở oxi, khám sơ bộ và chỉ định làm các chụp chiếu, xét nghiệm. Chẩn đoán đa chấn thương sau tai nạn giao thông - vết thương xuyên thấu vùng mũi - mặt còn dị vật.

Ngay lập tức, bệnh nhân được Hội chẩn với Khoa Liên chuyên khoa, và được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình vùng mũi - hàm mặt lấy dị vật.

Theo bác sĩ Cù Ngọc Quang, Khoa Liên chuyên khoa Mắt – Tai mũi họng – Răng hàm mặt cho biết: "Trường hợp người bệnh C rất may mắn vì, không có chấn thương sọ não, không có chấn thương vỡ xương; tuy nhiên, có chấn thương phần mềm phức tạp, dị vật bằng cây gỗ nên vết thương bị nhiễm bẩn rất nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao, trong quá trình phẫu thuật chúng tôi phải làm sạch vết thương gắp dị vật và phẫu thuật chỉnh hình nên mất rất nhiều thời gian. Sau 2 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, dị vật đã được lấy ra khỏi vùng mũi - mặt của người bệnh".

Sau phẫu thuật, người bệnh được chuyển sang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Chống độc trong tình trạng vùng hàm mặt đã được chỉnh hình ổn định, ý thức dần hồi phục. Hiện tại tình trạng của người bệnh đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian tới.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.