Lại thêm một bệnh nhân bị cưa chân do bác sỹ tắc trách

Anh Nhược bị cưa mất 1 chân
Anh Nhược bị cưa mất 1 chân
(PLO) - Nhập viện sau tai nạn giao thông và được bác sĩ chẩn đoán sai khớp gối, tuy nhiên sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Nhược (SN 1976, ngụ xã Bình Long, Bình Sơn, Quảng Ngãi)  phải cưa mất một chân do hoại tử.

Ngày 4/6, người nhà Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Nhược (SN 1976, ngụ xã Bình Long, Bình Sơn, Quảng Ngãi) bức xúc phản ánh với báo chí về việc Bệnh viện Quân y- C17 Đà Nẵng tắc trách khiến anh Nhược phải mất một chân

Có mặt tại Bệnh viện, chị  Lê Thị Thắm (SN 1984, vợ anh Nhược) thuật lại, sáng ngày 28/5, trong lúc chở vợ con đi xe máy, anh Nhược bị té ngã trật khớp gối. Anh Nhược được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn để sơ cứu.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán anh Nhược bị gãy chân và đề nghị gia đình chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tuy nhiên, gia đình xin chuyển ra Bệnh viện Quân y C17 Đà Nẵng để điều trị.

Đơn xin xác nhận của gia đình
Đơn xin xác nhận của gia đình

Khoảng 10h30 cùng ngày, anh Nhược được chuyển đến bệnh viện Quân y C17 và được bác sỹ tên Kiên, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình chuẩn đoán anh Nhược bị sai khớp gối trái, đưa lên chụp phim và sửa khớp. Sau đó tiếp tục chụp phim lần hai và cho uống thuốc.

Người nhà có hỏi bác sỹ và được cho biết, có thể 9 dây chằng bị đứt. “Tôi xin phẫu thuật, bác sỹ nói đang theo dõi và phải làm đúng theo quy trình”, chị Thắm kể.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 29/5, không thấy bác sỹ nào lên thăm khám. Đến chiều cùng ngày, chân anh Nhược bị đau dữ dội. Lúc chị Thắm gọi được bác sĩ, chân anh Nhược bắt đầu bầm tím. Bác sĩ thăm khám xong và thông báo, anh Nhược bị đứt dây chằng, sai khớp gối, tổn thương dây thần kinh. Người nhà tiếp tục hỏi bác sỹ có phẫu thuật không thì được trả lời không vì “cần chờ cho chân hồi phục đã, khoảng 2-3 tháng sau mới phẫu thuật.

Đến ngày 30/5, bác sỹ Nguyễn Hồng Hà, chủ nhiệm khoa cùng 2 bác sĩ khác xuống thăm khám cho anh Nhược, nhưng không nói gì.

Đến 17 giờ chiều ngày 31/5, chân anh Nhược có dấu hiệu sưng tím và đau dữ dội. Chị Thắm vội tìm gặp bác sỹ nhờ giúp đỡ. “Tôi chạy đi tìm bác sỹ và được biết ca trực của bác sỹ Kiên. Thế nhưng, tôi tìm mãi vẫn không thấy, trong khi chân chồng tôi lại đau và sưng tấy, nên tôi đã tháo nẹp để xoa cho đỡ đau”, chị Thắm kể thêm.

Một lúc sau, các bác sĩ đến đưa anh Nhược đi siêu âm xong và yêu cầu y tá làm thủ tục chuyển viện. Đặc biệt, gia đình chị Thắm bức xúc vì Bệnh viên làm thủ tục chuyển viện nhưng không cho xe cứu thương đưa bệnh nhân đi mà gia đình phải gọi xe cấp cứu của Quảng Ngãi để chuyển anh Nhược sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến khoảng 18 giờ ngày 31/5, anh Nhược được đưa đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, bác sỹ tới làm thủ tục và nói chân của anh Nhược bị rất nghiêm trọng, đồng thời khuyên người nhà nên chuẩn bị tâm lý cho việc có thể cắt bỏ chân.

“Khi nhập viện đa khoa Đà Nẵng, nhiều bác sỹ ở bệnh viện này tiến hành hội chẩn cho chồng tôi. Bác sỹ Thái nói chồng tôi bị dập chân, mạch máu bị tắc, hoại tử. Khoảng 23 giờ cùng ngày, chồng tôi được đưa đi làm phẫu thuật cắt bỏ chân”, lời chị Thắm nói .

Theo chị Thắm, vài hôm trước, chị có quan Bệnh viện Quân y C17 và gặp Phó Giám đốc. Tại đây, Bác sĩ cam kết sẽ rà soát lại quá trình điều trị. Ngoài ra, bệnh viện này có cử người đến thăm anh Nhược và hỗ trợ phong bì nhưng gia đình từ chối.

Được biết, anh Nhược hiện là kỹ sư, đang làm việc cho một nhà máy ở Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi). Gia đình có 2 con nhỏ, cha mẹ già, anh Nhược lao động chính.

Chiều ngày 4/6, rất nhiều báo chí tìm đến đến Bệnh viện Quân y, C17 để tìm hiểu thông tin nhưng trực ban yêu cầu phải có giấy giới thiệu của Quân khu V mới được vào trong.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.