Kiểm nghiệm chất lạ trong phích Trung Quốc

Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam mới đưa chất lạ chứa trong bình phích nước Trung Quốc đi kiểm nghiệm sau khi Bảo hiểm Bưu điện “tặng” cho dân tỉnh Quảng Nam hôm 16/8. 

Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam mới đưa chất lạ chứa trong bình phích nước Trung Quốc đi kiểm nghiệm sau khi Bảo hiểm Bưu điện “tặng” cho dân tỉnh Quảng Nam hôm 16/8. 

Ngày 20/8, ông Lê Anh Hùng, đội phó Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước, cho biết: “Đội đã làm việc với ông Đoàn Thanh Tân, Giám đốc Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, đơn vị đứng ra tổ chức hội nghị.

Ông Tân cho rằng, phía bưu điện chỉ phối hợp với chi nhánh khu vực 3 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir ở TP.Đà Nẵng để tổ chức hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện cho người dân. Còn những bình phích nước này được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir mua ở Hà Nội chuyển vào cho chi nhánh khu vực 3 khoảng 400 cái để tặng cho người dân khi tham gia vào hội nghị. Bưu điện Trà Tiên không hề mua những bình phích này”. 

Loại phích Trung Quốc được phát hiện ở Quảng Nam.
Loại phích Trung Quốc được phát hiện ở Quảng Nam.

Theo ông Đặng Xuân Thanh, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, Đội Quản lý thị trường huyện Tiên Phước đã niêm phong toàn bộ 13 bình phích nước có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và có chứa chất lạ gửi xuống cho Chi cục. Hiện Đội quản lý thị trường Tiên Phước đang phối hợp với công an, các ngành chức năng liên quan điều tra xem sản phẩm này được nhập hay mua từ đâu.

Cũng theo ông Thanh, Chi cục đã gửi mẫu chất lạ được phát hiện trong bình phích đi kiểm nghiệm xem chất đó là chất gì và có độc hại, ảnh hưởng đến người tiêu dùng không.
“Trong khi chờ kết quả, chúng tôi khuyến cáo đến người dân nếu ai được Bưu điện tặng bình phích nước này không được dùng khi chưa có kết quả cụ thể. Nếu phát hiện người dân hãy báo với các ngành chức năng để điều tra làm rõ”, ông Thanh cho hay.
Sau khi sự việc chất lạ được người dân phát hiện trong bình phích nước Trung Quốc, chi nhánh Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir đóng tại đường Lê Duẩn, TP.Đà Nẵng đã cho nhân viên đi thu gom lại hết số lượng còn lại chưa kịp “tặng” cho khách hàng. 
Trước đó, tối 16/8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tổ chức hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại hội trường ủy ban xã, có khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự. Trong số đó, có 13 người đăng ký mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. Những người đăng ký mua bảo hiểm được đơn vị này tặng cho một bình nước loại 0,5 lít nước và một chiếc kéo.
Tuy nhiên, khi người dân đem bình nước về sử dụng phát hiện dưới đáy bình có chứa một bao hóa chất lạ. Do lo sợ đây có thể là hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe nên đã mang hóa chất lạ này nhờ cơ quan chức năng kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại không. 
Bình nước chứa hóa chất lạ này xuất xứ từ Trung Quốc, làm bằng sắt pha inox, vỏ bình bóng loáng, có chiều cao khoảng 25cm. Đặc biệt, bình nước này ghi toàn chữ Trung Quốc.
Thiên Thanh

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...