Khởi đầu ngày mới với nghi thức văn hóa Ấn Độ

Màn biểu diễn ấn tượng của người Ấn Độ.
Màn biểu diễn ấn tượng của người Ấn Độ.
(PLO) -Những nghi thức văn hóa và các tiết mục trình diễn đến từ Ấn Độ, đặc biệt là những màn trình diễn hòa quyện và điêu luyện của các huấn luyện viên Yoga từ Ấn Độ và Việt Nam và màn đồng diễn đẹp mắt của những người tập luyện Yoga đã khởi đầu một ngày mới thật đặc biệt ở Hà Nội.

Ngày 26/6, Ngày Quốc tế Yoga tại Hà Nội diễn ra tại Cung thể thao Quần ngựa đã thu hút hơn 900 người tham gia đồng diễn Yoga và 3.000 người quan tâm theo dõi. Sự kiện diễn ra trong 2 tiếng từ 7h30 đến 9h30 trong sự hứng khởi của toàn bộ những người tham dự.

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, hưởng ứng kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga 21/06, năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đồng hành cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tổ chức Ngày Hội Quốc tế Yoga tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc bao gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh và Nha Trang.

Sự kiện dự kiến có 2.000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hưởng ứng tham dự. Sự kiện mở cửa miễn phí dành cho tất cả những người quan tâm đến bộ môn Yoga. 

Hàng ngàn người tham gia
Hàng ngàn người  tham gia

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết với mục tiêu xây dựng và gắn kết những giá trị văn hóa, tinh thần, làm nền tảng tạo lập một cộng đồng Việt khỏe mạnh, văn minh, Ngày Quốc tế Yoga mà Bảo Việt Nhân thọ tham gia đồng hành là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động “Gắn kết yêu thương gia đình Việt” của Bảo Việt Nhân thọ nhằm nâng cao nhận thức của người Việt về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

Chính vì vậy, Bảo Việt mong muốn mở rộng chương trình này tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, giúp quảng bá Yoga và lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh, lạc quan và lành mạnh tới với nhiều người Việt Nam hơn nữa.

sức hút kỳ diệu của nền văn hóa Ấn Độ
sức hút kỳ diệu của nền văn hóa Ấn Độ

Trọng tâm của Ngày hội Quốc tế Yoga tại các tỉnh thành là phần trình diễn Yoga Tập thể với hàng trăm người đồng diễn trong màu áo xanh, góp phần lan tỏa một tinh thần tích cực và giới thiệu rộng rãi hơn bộ môn hữu ích này đến toàn thể người dân Việt Nam.

Trong chương trình “Ngày Quốc tế Yoga” tại Việt Nam năm 2016 do Đại sứ quán Ấn Độ và Bảo Việt Nhân thọ đồng hành tổ chức, cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) - Chính phủ Ấn độ xuất bản, sẽ được giới thiệu và dành tặng cho những người đăng ký thành công và tham gia thực hành đồng diễn Yoga trong sự kiện kỉ niệm “Ngày Quốc tế Yoga” tại 06 tỉnh thành. 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.