Kết quả xét nghiệm của 12 F1 liên quan đến 2 ca COVID-19 nhập cảnh trái phép tại An Giang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 nhập cảnh trái phép tại An Giang, 12 trường hợp F1 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

2 ca bệnh nhập cảnh trái phép này là BN2746 (là nam, 58 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) và BN 2747 (là nữ, 52 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) được Bộ Y tế công bố chiều ngày 15/4.

Theo báo cáo của Đồn biên phòng Cửa Khẩu Long Bình và Chủ tịch UBND huyện An Phú cho hay, ngày 13/4 tại Khu trạm kiểm soát Cửa khẩu Khánh Bình, tổ công tác phát hiện 2 trường hợp ông D.D.Q và bà T.T.B nhập cảnh trái phép. 

Ngay sau đó, 2 trường hợp này được cách ly tập trung tại khu cách ly xã Khánh An và được test nhanh, kết quả của CDC An Giang cho thấy có 01 mẫu của ông D.D.Q nghi ngờ mắc COVID-19. 

Tiếp đó 2 trường hợp này lại được CDC An Giang lấy mẫu gửi về Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả "nghi ngờ dương tính với SARS - CoV-2 cả 2 trường hợp" vào lúc 5h ngày 15/4/2021. Hiện, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã gửi mẫu lên viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để tham chiếu kết quả. Đến chiều, 15/4 kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

Sau khi phát hiện hai ca bệnh này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang đã cử đội đáp ứng nhanh của huyện An Phú đã phối hợp Trung tâm y tế 2 xã Khánh An và Thị trấn Long Bình, tiến hành điều tra và cho cách ly ngay theo quy định các trường hợp tiếp xúc gần với các đối tượng nêu trên.

Đến sáng ngày 16/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, 12 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca bệnh trên đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.