Kết quả 951 trường hợp F1 ở Ninh Bình

Lấy mẫu xét nghiệm cho trường hợp cách ly tại nhà.
Lấy mẫu xét nghiệm cho trường hợp cách ly tại nhà.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các F1 liên quan đến Bệnh viện K, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được lẫy mẫu đều cho kết quả âm tính...

Tính đến ngày 10/5, tổng số trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 từ ngày 29/4 được cách ly và giám sát trên địa bàn tỉnh là 6.379 trường hợp. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, tất cả bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4/2021 đến nay đã trở về địa phương và những trường hợp bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, học viên, nhân viên y tế đã đến khám, điều trị, học tập và làm việc tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều từ ngày 17/4/2021 đến nay đã trở về địa phương, đều được coi như F1. 

Ngành Y tế đã tích cực rà soát, giám sát các trường hợp F1 để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả, có 951 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca bệnh xác định hoặc trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. 

Trong đó, có 861 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 1, 2, 3, đã lấy mẫu 861 trường hợp, đều cho kết quả âm tính; có 41 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, lấy mẫu 41 trường hợp cho kết quả âm tính và 49 trường hợp F1 liên quan đến 17 ca bệnh xác định tại các tỉnh, thành phố cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và 2 cho kết quả âm tính.

Hiện toàn tỉnh đã thành lập 28 khu cách ly tập trung, gồm 12 khu tại cơ sở y tế và 16 khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố, khách sạn để cách ly các trường hợp có yếu tố dịch tễ, trường hợp nghi nhiễm, đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.