Kén tằm, có thực sự là “thần dược” để làm đẹp?

Nhiều người tỏ ra thất vọng sau khi sử dụng sản phẩm làm đẹp tự nhiên
Nhiều người tỏ ra thất vọng sau khi sử dụng sản phẩm làm đẹp tự nhiên
(PLO) - Chị em đang truyền tai nhau bí kíp làm đẹp "kỳ diệu" từ kén tằm với giá siêu rẻ, chỉ 2.000 đồng. Kén tằm được quảng cáo là “thần dược” tự nhiên trị mụn đầu đen, mụn cám. 
Người bán hàng cho hay, kén tằm là một hình thức làm đẹp dân gian, có tác dụng rất tốt cho da. "Các sợi tơ tằm sẽ thẩm thấu vào da, khôi phục và kích thích các sợi nhung collagen đã bị phá huỷ bởi thời gian và tuổi tác. Từng sợi tơ mỏng manh nhưng đầy dinh dưỡng quý giá làm cho collagen thêm độ đàn hồi. Các phân tử tơ tự nhiên nhanh chóng thấm sâu vào lớp màng đáy của tế bào da" - lời người bán.
Trên các diễn đàn mạng hay các trang rao vặt, hiện tại kén tằm được rao bán với giá từ 2.000 - 2.500 đồng/chiếc. Nếu mua với số lượng lớn sẽ được giảm giá con 1.500 - 1.800 đồng.
Không chỉ quảng cáo về công dụng mà người bán hàng còn tận tình hướng dẫn cách sử dụng. Nhật Minh (18 tuổi, Hà Nội) chuyên bán kén tằm trên mạng, nói rằng: "Sử dụng kén tằm rất đơn giản. Đầu tiên, nhúng kén tằm vào nước 70 độ C trong khoảng 2-3 phút. Khi kén nở mềm, vớt ra và đeo vào đầu ngón tay. Kén tằm có đặc điểm là vừa vặn ôm khít đầu ngón tay. Sau đó dùng kén tằm trà lên khắp mặc hoặc trà tập trung vào vùng có mụn".
Kén tằm được rao bán với giá từ 2.000 - 2.500 đồng/chiếc
Kén tằm được rao bán với giá từ 2.000 - 2.500 đồng/chiếc
Tuy nhiên, trái với những công dụng mà người bán hàng quảng cáo, một số chị em sau khi sử dụng sản phẩm này tỏ ra thất vọng. Chị Châu Anh (Giảng Võ, Hà Nội) kể: "Thấy trên mạng quảng cáo rầm rộ về công dụng của kén tằm, nào là trị sạch mụn đầu đen, nào là trả lại làn da trắng mịn, tươi sáng. Mình và mấy chị đồng nghiệp đặt hàng dùng thử thì cảm thấy khá thất vọng. Làn da trước và sau khi sử dụng kén tằm gần như không có gì khác biệt". Tương tự, Thanh Hiền (Thụy Khuê, Hà Nội) kể rằng bị rất nhiều mụn đầu đen, từng thử nhiều cách không khỏi. Khi nghe quảng cáo về kén tằm chuyên trị mụn đầu đen, Hiền hí hửng mua về dùng với hi vọng có thể nhanh chóng tạm biệt đám mụn đó. Nhưng kết quả không được như mong đợi.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.