Hôm nay, 27 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chứng nhận khỏi bệnh

Hôm nay, 27 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chứng nhận khỏi bệnh
(PLVN) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong hôm nay, ngày 30/3 sẽ có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW khỏi bệnh và được ra khỏi khu điều tri đặc biệt, 3 ca nặng tiến triển tốt.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cho biết: "Trong hôm nay sẽ có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên, sức khoẻ ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện này khỏi bệnh và chuyển theo dõi sức khoẻ tại cơ sở khác".

Đến sáng ngày 30/3, cả nước đã ghi nhận 194 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó có  25 ca đã khỏi bệnh và ra viện. 169 ca bệnh còn lại hiện đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhất với 80 trường hợp ( có 66 người Việt và 14 người nước ngoài).

Về diễn tiến sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19, hiện 65/169 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19, trong số này 53 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm từ 2-4 lần âm tính với virus gây COVID-19. 

Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Như vậy, cùng với 25 bệnh nhân đã khỏi và ra viện tính đến ngày hôm qua, trong hôm nay, Việt Nam sẽ có 52 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện.

Về tình hình diễn tiến sức khoẻ 3 ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung, thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện sức khoẻ đã có nhiều tiến triển tốt lên.

Trong đó, 01 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; 01 bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.