Hoảng hồn với thông tin nhân viên y tế chặt chân rồi giấu vào tủ

(PLO) - Bệnh viện đa khoa Cần Thơ đang cấp cứu cho một bệnh nhân bị chặt đứt rời chân trái. Nhiều căn cứ sơ bộ cho thấy có thể người này đã tự chặt chân mình.

VietNamNet đưa tin: Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ sáng nay đang theo dõi tình hình sức khỏe của ông Phan Duy K. (47 tuổi), nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng. Ông K. đã tự chặt chân trái rồi trình báo là bị kẻ xấu lẻn vào chặt.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h20 ngày 10/11, ông K. đang ở làm việc khoa Y học cổ truyền - phục hồi chức năng của bệnh viện quận Cái Răng thì gọi điện cho hộ lý rằng ông đang ngủ thì bị kẻ xấu lẻn vào cắt cụt một chân. Người hộ lý hoảng hốt báo cho bác sĩ cấp cứu.

Các bác sỹ xuống hiện trường thì thấy ông K. đang nằm trên giường, mất một chân trái.

Mọi người nhanh chóng sơ cứu ban đầu, một số người chia nhau đi tìm chiếc chân bị cắt thì phát hiện chân trái của ông K. ở trong tủ đầu giường nơi ông nằm.

Ông K. được chuyển vào bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ cấp cứu.

Nhân viên y tế tự chặt chân rồi giấu vào tủ?             
Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ

Nhận được tin báo, Công an quận Cái Răng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Đến 0h ngày 11/11, Công an đã hoàn tất việc khám hiện trường, bằng các nghiệp vụ sơ bộ đánh giá bước đầu là ông K. tự cắt chân của mình.

Đáng nói, khi các bác sĩ nối lại chân cho ông K., ông nhất quyết từ chối.

Các bác sĩ đã khâu mỏm cụt và không nối chân. Đến sáng nay, tình trạng sức khỏe của ông K. đã ổn định.

Ông K. công tác tại bệnh viện quận Cái Răng từ tháng 7/2012. Ông được mọi người nhận xét là người hiền lành. Ông có vợ và 1 con. Trước đó, ông không có biểu hiện gì bất thường.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP Cần Thơ xác nhận có tiếp nhận trình báo việc ông K. bị chặt 1 chân. Công an chưa lấy được lời khai của ông này nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Công an đang làm rõ một số tình tiết để xác định có phải ông K. tự chặt chân mình hay không.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.