Hoại tử môi sau khi làm đẹp tại Yanhee spa?

Hoại tử môi sau khi làm đẹp tại Yanhee spa?
(PLO) - Đến spa Yanhee Clinic để tiêm chất làm đầy môi, nhưng chỉ đẹp được hơn 1 tháng, môi của chị Hồng bỗng nhiên sưng tấy, chảy mủ.

Ngày 28/4, chị Nguyễn Thị Hồng, 23 tuổi, quê Quảng Ninh đến spa Yanhee  Clinic tại số 2B Vạn Kiếp (Hoàn Kiếm, Hà Nội) do chị Nguyễn Thị Nga làm chủ để tiêm filler môi dưới.

Do chị Nga giới thiệu làm việc tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội, nguồn filler cũng từ bệnh viện nên chị Hồng tin tưởng.

Hơn 1 tháng đầu, chị Hồng khá ưng ý, tuy nhiên cách đây khoảng 3 tuần, môi dưới của chị Hồng bắt đầu nổi những nốt sùi trắng. Khi gọi điện cho chủ spa thì chị Hồng đươc giải thích là do ăn nhiều đồ nóng. Chủ spa và khuyên chị Hồng nên ăn các thực phẩm làm mát cơ thể.

Thực hiện đúng theo hướng dẫn nhưng môi chị Hồng vẫn ngày càng sưng phồng, có dấu hiệu vỡ loét.

Các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng, hoại tử sau khi tiêm chất làm đầy filler
Các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng, hoại tử sau khi tiêm chất làm đầy filler

Đầu tháng 7 vừa qua, bị sốt cao, co giật, môi mưng mủ, chảy dịch, nhiễm trùng nghiêm trọng khiến chị H buộc phải nhập viện. Tại  Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) các bác sỹ đã chuẩn đoán môi chị Hồng bị biến chứng nặng.

Các bác sĩ đã chỉ định rạch môi để lấy hết dịch mủ. Tuy nhiên do bệnh nhân kháng kháng sinh nên việc điều trị tiến triển chậm, không loại trừ phải cắt gần hết môi dưới.

Phía gia đình cho biết, sau sự cố, chủ spa đã viết giấy cam kết nhận toàn bộ trách nhiệm và sẽ thanh toán toàn bộ chi phía điều trị trong khoảng thời gian từ 1 - 6 tháng cho bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc, trong chiều qua (6/7), Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở spa số 2B Vạn Kiếp.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến nơi thì cơ sở đã khóa cửa.

Theo đúng quy định, các spa thông thường không được tiêm chất làm đầy. Dịch vụ này chỉ được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn.

Chất filler khi sử dụng cho khách hàng phải là sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế và phải có nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng.

Có thể nói, sự việc này một lần nữa đã cảnh báo tới tất cả chị em về sự nguy hiểm của phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm, bơm các chất làm đầy để tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể của mình.

Báo Lao động đưa tin: Chiều 7.7, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Nguyễn Việt Cường– Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành kiểm tra và làm rõ vụ việc này, nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. “Chiều qua, anh em Phòng y tế xuống để làm việc thì cơ sở đó đóng cửa, cho nên bây giờ phải báo cáo Quận để tiếp tục phối hợp với các phòng ban chức năng khác, kể cả cơ quan công an để mời chủ cơ sở làm rõ”- ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cho biết thêm, cơ sở này chỉ được phép thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường, không được cấp phép cho các dịch vụ thẩm mĩ. “Với những trường hợp gây hậu quả như thế này. Ngoài chuyện khắc phục hậu quả với bệnh nhân là trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm còn về hình thức xử lý thì sẽ tùy mức độ xem nó như thế nào. Phải làm hồ sơ rõ ràng rồi mới có thể nói cụ thể được. Hiện tôi chưa thể trả lời cụ thể được vì phải xem xét. Nếu ở mức độ hành chính thì sẽ phạt từ 50- 70 triệu. Riêng việc hành nghề không phép, theo đúng luật là hành nghề khám chữa bệnh là phạt từ 50- 70 triệu. Chúng tôi còn phải chờ kết quả từ Phòng Y tế Hoàn Kiếm xem kết quả điều tra cơ sở đó vi phạm như thế nào, tính chất ra làm sao thì mới có hình thức xử lý phù hợp”, ông nói.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.