Hải Phòng: Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ bị xử phạt 9 triệu đồng

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ.
Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ.
(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 41/QĐ-XPVPHC để xử phạt Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ (số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) 9 triệu đồng.

Nguyên nhân xử phạt được xác định do phòng khám này lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Trước đó, ngày 11/9/2019,  báo Pháp luật Việt Nam có bài viết: “Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ (Hải Phòng): Khám phụ khoa, chỉ định điện tâm đồ” phản ánh những bất thường tại trong quy trình khám, chữa bệnh tại phòng khám này. 

Ngay sau khi báo Pháp luật Việt Nam phản ánh, ngày 13/9, UBND TP Hải Phòng có công văn số 3283/VP-VXNC và Sở Thông tin & Truyền thông đã có công văn số 1926 yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh, làm rõ vấn đề báo nêu. Sở Y tế Hải Phòng sau đó đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất về việc chấp hành các quy định pháp luật của phòng khám.

Trợ lý bác sỹ "đọc bệnh" cho bệnh nhân
 Trợ lý bác sỹ "đọc bệnh" cho bệnh nhân

Theo đó, những “bất thường” mà báo chí đã phản ánh về Phòng khám Phượng Đỏ hoàn toàn có căn cứ. Tại báo cáo số 363/BC-SYT mà Sở Y tế gửi UBND TP Hải Phòng ghi rõ: tại thời điểm kiểm tra, không có mặt bác sỹ tại 03 chuyên khoa Da liễu, siêu âm, xét nghiệm. Bệnh án không ghi đầy đủ chi tiết địa chỉ bệnh nhân, không có lược đồ phẫu thuật, không lưu kết quả xét nghiệm, kết quả siêu âm không có chữ ký của bác sỹ siêu âm là vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh.

Trong khi đó, hai “trợ lý bác sỹ” là nhân viên của phòng khám, một người là nhân viên tư vấn, một người là điều dưỡng tại phòng khám sản đã tư vấn cho bệnh nhân một số dịch vụ không đúng phạm vi chuyên môn của Phòng khám, không có trong bảng giá dịch vụ của cơ sở. 

Như vậy, Sở Y tế đã chỉ ra 3 lỗi vi phạm của Phòng khám Phượng Đỏ đồng thời cho rằng đây là cơ sở thường xuyên được cơ quan chức năng thanh, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất. Sở Y tế Hải Phòng cũng khẳng định không có “ngoại lệ” trong việc xử lý vi phạm đối với phòng khám Phượng Đỏ nói riêng và tất cả các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh trên địa bàn nói chung. 

Theo báo PLVN đã đưa tin, nhiều bệnh nhân đã và đang kiến nghị về việc phải bỏ ra chi phí “ngất ngưởng” để khám chữa tại phòng khám Phượng Đỏ nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Để xác minh phản ánh, trong vai người nhà bệnh nhân đến khám bệnh tại phòng khám Phượng Đỏ, PV đã tận mắt chứng kiến quy trình khám chữa bệnh “có vấn đề” tại đây.

Không chỉ vậy, nhân viên tại phòng khám Phượng Đỏ còn “quảng cáo” thêm về việc phòng khám có dịch vụ thẩm mỹ: thu gọn, se khít, làm hồng “cô bé”. Mức giá được đưa ra cũng vào khoảng 20 triệu đồng. Đây là dịch vụ mà phòng khám này không được Sở Y tế cấp phép.

Trong khi đó, dù mới đi vào hoạt động khoảng 2 năm, nhưng Phòng khám này liên tục bị cơ quan chức năng “tuýt còi” vì những lý do liên quan đến người lao động là người nước ngoài. Vào tháng 8/2019, Thanh tra Sở y tế đã ban hành quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Phượng Đỏ 8,7 triệu đồng . Lý do của việc xử phạt là lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động trong trường hợp thay đổi người lao động là người nước ngoài.

Năm 2018, Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ có bác sỹ người Trung Quốc tên Li Lu Song (SN 1976) bị đình chỉ làm việc, thu hồi chứng chỉ hành nghề.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...