Hải Phòng phát hiện 02 trường hợp nghi mắc virus corona

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
(PLVN) - Ngày 30/1, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng tiếp nhận 2 mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus corona vừa xuống sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Trước đó, 2 mẹ con đã xuất cảnh đi các tỉnh: Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) về TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo nhanh về 02 trường hợp ca bệnh theo dõi, nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona do Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh ký, 2 bệnh nhân được Cảng hàng không quốc tế Cát Bi bàn giao cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Hiện 2 bệnh nhân đang được điều trị ở khu cách ly, Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. 

Khoảng  2 giờ 30 phút ngày 30/1, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế nhận thông tin từ Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi: trên chuyến bay của hãng Vietjet mang số hiệu VJ 286 từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hải Phòng có trường hợp bị ốm. Trung tâm cử 2 bác sĩ thực hiện khám bệnh và điều tra dịch tễ học tại sân bay. 

Kết quả người mẹ là Võ Thị Thanh Tuyền, 21 tuổi, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) có thân nhiệt 37 độ 7, không ho, không khó thở nhưng có cảm giác khô cổ, khó chịu; hội chứng nhiễm trùng chưa rõ. 

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng
 Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng

Con chị Tuyền là Vương Trung Bảo, 17 tháng tuổi, có xuất hiện sốt nhẹ, mệt, quấy khóc, môi tím nhưng khi khám tại sân bay, thân nhiệt 36 độ 7, trẻ ngủ, môi hồng, hội trứng nhiễm trùng không rõ.

Được biết, trước khi tới Hải Phòng, từ ngày 5/1 đến 18/1, mẹ con chị Tuyền có xuất cảnh đi các tỉnh: Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) về thành phố Hồ Chí Minh.

 Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng thực hiện điều tra dịch tễ 2 ca bệnh trên; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, dự kiến có kết quả sơ bộ 7 chủng vi rút Corona trong 24 giờ.

Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP Hải Phòng  khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế cùng với phòng lưu hai ca nghi ngờ. Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn, trang bị đầy đủ bảo hộ cho nhân viên y tế tham gia thăm khám, điều trị, chăm sóc 2 ca bệnh nói trên.

Hiện, Hải Phòng đã lên tất cả các phương án để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.