Hải Dương lại xuất hiện thêm ổ dịch mới sau ổ dịch Thế giới bò tươi

Ổ dịch mới cửa hàng Hiếu Trang ở Hải Dương
Ổ dịch mới cửa hàng Hiếu Trang ở Hải Dương
(PLVN) - Trong thông báo khẩn số 4 vào tối ngày 24/8, Sở Y tế Hải Dương nêu rõ, đến thời điểm hiện tại, tại cửa hàng Hiếu Trang (địa chỉ ở ngã tư Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP Hải Dương) đã phát hiện 03 ca mắc Covid 19. Đây là ổ dịch mới trên địa bàn TP Hải Dương sau nhà hàng Thế giới bò tươi.

Nội dung thông báo khẩn số 4 cho biết, ngày 24/8/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xác nhận có 02 ca mắc Covid 19 mới liên quan đến bệnh nhân 1016 (BN 1016) được công bố ngày 23/8.

Các bệnh mới được ghi nhận gồm: Bệnh nhân nam 08 tuổi (BN số 1021), trú tại ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương, là con trai của BN 1016 và bệnh nhân nữ 63 tuổi (SN số 1022), trú tại ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương, là mẹ đẻ của BN 1016.

BN1016 cùng 2 bệnh nhân mới này ở tại địa chỉ cửa hàng Hiếu Trang, ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương.

BN1016 có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân số 977, liên quan ổ dịch tại 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung.

Cửa hàng Hiếu Trang là ổ dịch mới ở Hải Dương.
 Cửa hàng Hiếu Trang là ổ dịch mới ở Hải Dương.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại cửa hàng Hiếu Trang, có địa chỉ tại ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương đã phát hiện 03 ca mắc Covid 19. Đây là ổ dịch mới trên địa bàn TP Hải Dương sau ổ dịch ở Thế giới bò tươi, đường Ngô Quyền, TP Hải Dương.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Hải Dương đề nghị người dân, ai đã từng đến cửa hàng Hiếu Trang từ ngày 29/7/2020 đến ngày 18/8/2020 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Được biết, sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid 19 liên quan đến cửa hàng Hiếu Trang, UBND TP Hải Dương đã quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid 19 tại thành phố.

Cụ thể, tạm đình chỉ tất cả các dịch vụ, kinh doanh hàng ăn, uống, thực phẩm chế biến sẵn có thể dùng được ngay, đồ ăn nhanh không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh như bún, bánh mỳ, thức ăn chế biến sẵn… tại các chợ.

Việc kiểm soát dịch tại Hải Dương càng thêm chặt chẽ hơn.
 Việc kiểm soát dịch tại Hải Dương càng thêm chặt chẽ hơn.

Các dịch vụ, cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu và dịch vụ giao hàng tận nhà đối với các loại hàng hóa này,trừ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, cơ sở cung cấp xuất ăn tập thể được phép hoạt động… cũng bị tạm đình chỉ.

UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra ngoài đường từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ trường hợp thật cần thiết và có lý do chính đáng. Không thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại nơi công cộng và các hoạt động khác theo quyết định của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid 19. Theo đó, UBND tỉnh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư, TP Hải Dương, cụ thể: Thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày kể từ 12 giờ ngày 24/8 đối với cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP Hải Dương, bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá: Đường trục xã từ cửa Đình Thanh Xá đến nhà ông Đồng Đức Tập. Các điểm ngõ tiếp giáp với: khu dân cư số 1, các hộ ông Đồng Đức Nhiêu, ông Tống Văn Cử và ông Phạm Đình Tuấn. Cách ly toàn bộ Xưởng sản xuất đúc kết cấu Cống bê tông (Khu Đô thị mới Nam Hải Dương, gần Bệnh viện Nhi).

UBND tỉnh giao UBND TP Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Giao thông-Vận tải, Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ Khu dân cư nói trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.