Hải Dương hiện có 3 ca nhiễm liên quan tới ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

3 ca nhiễm của Hải Dương đều là bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2.
3 ca nhiễm của Hải Dương đều là bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cả 3 ca nhiễm ở 3 huyện đều là bệnh nhân hoặc người nhà chăm sóc bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2.

Trường hợp thứ 1 là bệnh nhân nam (SN 1971, có địa chỉ tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương), bệnh nhân này được điều trị bệnh lý về gan tại BV Đa khoa Hải Dương.

Sau đó từ ngày 29/3 đến ngày 24/4 được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. Ngày 5/5 có kết quả dương tính với Sar-CoV-2. Đến chiều ngày 5/5, huyện Gia Lộc đã truy vết được 12 F1, 18 F2

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam (SN 1962 có địa chỉ tại Nguyên Giáp, Tứ Kỳ). Từ ngày 17/4-28/4 điều trị tại khoa Vi sinh bệnh viện Phổi Hải Dương.

 Đến ngày 28/4, được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Khoảng 15 giờ ngày 4/5, bệnh nhân này được chuyển về Bệnh viện Phổi Hải Dương để tiếp tục điều trị.

Ngày 5/5, được thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tối 5/5, đã truy vết được 5 F1 là người nhà, người đi chăm sóc bệnh nhân trên địa bàn huyện Tứ Kỳ và huyện Cẩm Giàng.

Hiện các trường hợp F1, F2 của ca nhiễm này đang tiếp tục được rà soát, truy vết. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tứ Kỳ và huyện Cẩm Giàng đã tiến hành xử lý môi trường, phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và các trường hợp F1 và một số hộ liền kề.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nữ (SN 1959 có địa chỉ tại Hồng Phong, Thanh Miện). Ngày 28/4, bệnh nhân này cùng chồng lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 để khám và điều trị.

Từ 28/4, không trở về địa phương. Tối 4/5 được lấy mẫu xét nghiệm, 5/5 có kết quả dương tính với Sar-CoV-2.

Chiều 5.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện đã xác định được 6 trường hợp F1, 7 F2.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.