Hải Dương hiện có 2 ổ dịch không rõ nguồn lây, cách ly 21 ngày một số khu vực ở huyện Cẩm Giàng và Ninh Giang

Ổ dịch ở công ty Poyun (TP. Chí Linh) vẫn là ổ dịch lớn của tỉnh Hải Dương tính tới thời điểm hiện nay.
Ổ dịch ở công ty Poyun (TP. Chí Linh) vẫn là ổ dịch lớn của tỉnh Hải Dương tính tới thời điểm hiện nay.
(PLVN) - Đến 6h sáng nay (ngày 4/02), tỉnh Hải Dương đã ghi nhận có 277 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ổ dịch chưa tìm được mối liên hệ với ổ dịch Chí Linh. 

Ổ dịch chưa rõ nguồn lây là ổ dịch ở huyện Cẩm Giàng, liên quan đến bệnh nhân nam (SN 1977  tại thôn Gạch, Thị trấn Lai Cách).

Trong  277 ca nhiễm covid - 19 của tỉnh Hải Dương, Chí Linh hiện có 168 ca, Kinh Môn 44 ca, Nam Sách 12 ca, Kim Thành 4 ca, TP Hải Dương 4 ca, Ninh Giang 2 ca, Cẩm Giàng 7 ca

Bệnh nhân được phát hiện mắc Covid vào chiều tối ngày 01/02. Đến trưa ngày 02/02, kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh này có thêm 05 người dương tính. Trong đó có vợ, mẹ vợ và con trai, bạn cùng lớp của con trai và 02 cô nhân viên quán karaoke.

Ổ dịch thứ hai là ở huyện Ninh Giang, liên quan bệnh nhân nữ (tại thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 01/02.

Tiền sử dịch tễ: Có tiếp xúc với ca bệnh nghi ngờ (D.T.V) tuy nhiên sau đó D.T.V có 02 lần xét nghiệm khẳng định âm tính. Ngày 02/02/2021 xác định thêm 01 ca bệnh tại đây (là F1 của BN).

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hải Dương, hiện 2 ổ dịch trên đều chưa tìm được mối liên hệ giữa ca bệnh với ổ dịch tại Chí Linh.

Hiện Sở Y tế  tỉnh Hải Dương điều động biệt phái 61 cán bộ y tế cho TTYT Chí Linh (cơ sở điều trị Covid-19) và 20 cán bộ cho BV Trường ĐH KTYT HD (cơ sở điều trị Covid-19).

Đồng thời điều động nhân lực và các trang thiết bị cơ bản (Máy siêu âm, máy xét nghiệm máu, nước tiểu.....) để thiết lập Phòng khám đa khoa tại Trạm Y tế phường Thái Học, thành phố Chí Linh khám chữa bệnh cho người dân Chí Linh.

Hàng trăm lượt cán bộ y tế được điều động tăng cường hỗ trợ cho Chí Linh về lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ.

Sở Y tế cũng phối hợp với Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương điều động hàng trăm lượt cán bộ giảng viên và sinh viên hỗ trợ xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm tăng cường cho TT Kiểm soát bệnh tật, TTYT Chí Linh và Nam Sách.

Cách ly 21 ngày một số khu vực ở huyện Cẩm Giàng và Ninh Giang

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư, huyện Cẩm Giàng và Ninh Giang.

Tại Cẩm Giàng, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Tân Trường và một phần Khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Thời gian thực hiện cách ly y tế đối với Xã Tân Trường là 21 ngày kể từ 18 giờ 00 phút ngày 03/02/2021.

Đối với một phần Khu đô thị Việt Mỹ, Thị trấn Lai Cách, thời gian cách ly là 21 ngày kể từ 11 giờ 00 phút ngày 01/02/2021. 

Tại Ninh Giang, thiết lập vùng cách ly y tế đối với: một phần Khu 4, đường Ninh Hòa 2, thị trấn Ninh Giang có tổng chiều dài là 300m, từ nhà ông Bùi Đức Lương đến nhà bà Nguyễn Thị Mai, từ nhà ông Nguyễn Sỹ Thắng đến nhà ông Hoàng Phi Hùng, gồm 60 hộ với 230 nhân khẩu.

Thời gian áp dụng là 21 ngày kể từ 15 giờ 00 phút ngày 02/02/2021.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.