Hải Dương có 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt

Hải Dương rà soát, thực hiện cách ly người đi đến TP Đà Nẵng
Hải Dương rà soát, thực hiện cách ly người đi đến TP Đà Nẵng
(PLVN) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 2/8, Hải Dương đã rà soát được tổng số 5.201 người về từ Đà Nẵng tính từ ngày 1/7 trở lại đây, trong đó có 2.273 người đã qua 14 ngày.

Đến hết ngày 2/8, có 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt phải cách ly tại cơ sở y tế, 26 người có biểu hiện ho, sốt đang cách ly tại cơ sở y tế (tăng 8 người so với ngày 1/8).

Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 02 trường hợp bị bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Được biết, đến hết ngày 2/8, toàn tỉnh Hải Dương có 3.117 người đang cách ly, trong đó có 343 người đang cách ly tại cơ sở y tế tập trung (tại khách sạn có 291 người, còn lại ở các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến huyện), 2.774 người cách ly tại nhà.

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tiến hành rà soát lập danh sách tất cả các trường hợp trong địa bàn quản lý đã từng đi đến TP Đà Nẵng từ ngày 01/7/2020 đến 28/7/2020 để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế phù hợp theo qui định…

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Hải Dương yêu cầu tất cả các trường hợp trên thực hiện ngay việc khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe.

Các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tạp Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã trở về địa phương, yêu cầu cách ly y tế tập trung. Tiến hành lấy mẫu xét nghiêm SARS-CoV-2 tất cả các trường hợp nói trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp.

Hải Dương rà soát, quản lý, thực hiện cách ly trường hợp đi đến TP Đà Nẵng.
 Hải Dương rà soát, quản lý, thực hiện cách ly trường hợp đi đến TP Đà Nẵng.

Các địa phương đang khẩn trương rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các vùng dịch như Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh… Phân loại các trường hợp liên quan đến một số bệnh viện ở Đà Nẵng. Rà soát người đi tàu thủy có tiếp xúc với người nước ngoài hoặc từ nước ngoài trở về phải khai báo cụ thể. Các cơ sở y tế tiếp tục rà soát các đối tượng viêm đường hô hấp cấp tính nặng lấy mẫu sàng lọc Covid 19.

Các trường hợp đã từng đi đến TP Đà Nẵng ngoài các địa điểm trên khi trở về địa phương chưa qua 14 ngày, yêu cầu cách ly tại nhà. Nếu có một trong các triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan y tế khẩn trương rà soát, sàng lọc, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/7/2020 đến 28/7/2020 đã từng đi đến TP Đà Nẵng và phối hợp giám sát việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Ngoài ra, UBND cấp xã ra quyết định cách ly y tế tại nhà, chỉ đạo các bộ phận chức năng giám sát, đảm bảo việc cách ly theo đúng quy định.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.